Tạo liên kết và phát triển từ mô hình Góc nhìn du lịch

Thứ năm, ngày 28/09/2017 - 14:50
Đã xem: 571 views

Nhằm giới thiệu về những nét đặc trưng du lịch Tuyên Quang và tăng cường tính liên kết giữa các nhà hàng, khách sạn với công ty lữ hành, mô hình “Góc nhìn du lịch” đã ra đời. Đây là mô hình đầu tiên trong cả nước do Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh thành lập với sự ủng hộ nhiệt tình của các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn.

 

“Góc nhìn du lịch” tại Khách sạn Mường Thanh, tổ 32, phường Tân Quang (TP Tuyên Quang)
thu hút nhiều du khách xem và tham quan.


    Mô hình “Góc nhìn du lịch” ra đời đúng thời điểm chuẩn bị diễn ra Ngày hội Văn hóa dân tộc Dao toàn quốc lần thứ nhất và Lễ hội Thành Tuyên năm 2017. Hoạt động này giúp các doanh nghiệp, đơn vị có cơ hội trải nghiệm và thực hiện đúng vào mùa du lịch. Hiện nay, có 30 nhà hàng, khách sạn, đơn vị lữ hành đăng ký tham gia mô hình. Đến Khách sạn Mường Thanh tại tổ 32, phường Tân Quang (TP Tuyên Quang), du khách sẽ dễ dàng tham khảo những thông tin về du lịch tỉnh Tuyên Quang ngay tại khu vực lễ tân.

    Ông Nguyễn Kế Mão, Giám đốc Khách sạn Mường Thanh Tuyên Quang cho biết, “Góc nhìn du lịch” được trưng bày bao gồm các ấn phẩm tờ gấp, bản đồ, cẩm nang giới thiệu khái quát về địa điểm du lịch, văn hóa, ẩm thực đặc sắc; đồ lưu niệm tại các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh. Những ngày gần đây lượng khách đến khách sạn khá đông, nhiều du khách tỏ ra thích thú với hoạt động này.

    Tại nhà hàng Tây Bắc, tổ 34, phường Phan Thiết (TP Tuyên Quang), du khách phương xa không chỉ thưởng thức ẩm thực miền núi mà còn được tham khảo kiến thức, thông tin du lịch qua “Góc nhìn du lịch” được đặt tại quầy lễ tân. Là du khách lần đầu tiên đến với Tuyên Quang, chị Võ Thị Ngọc (Hà Nội) chia sẻ: “Thông qua những góc quảng bá du lịch như thế này, du khách thập phương sẽ hiểu tổng quát được đặc điểm du lịch của tỉnh. Từ đó, dễ dàng liên hệ, hình thành tour tuyến riêng cho mình để khám phá mảnh đất xứ Tuyên”.

    Ngay từ ngày thành lập “Góc nhìn du lịch”, các đơn vị, doanh nghiệp đã ký Biên bản thỏa thuận hợp tác với các nội dung cùng hợp tác trong phát triển sản phẩm du lịch, xây dựng tour tuyến, tạo tính liên kết giữa các đơn vị tham gia. Đồng thời, các đơn vị kinh doanh du lịch tăng cường quảng bá, hỗ trợ để cùng nhau xúc tiến mở rộng thị trường, tạo đà phát triển du lịch tỉnh nhà.

    Là một trong những Hiệp hội lữ hành lớn trong cả nước, Group Vietnamtravel Hà Nội cũng được mời là thành viên của “Góc nhìn du lịch” Tuyên Quang. Anh Phùng Xuân Khánh, Giám đốc Công ty du lịch Tiền Phong, đại diện Group Vietnamtravel Hà Nội cho biết, đây là một hoạt động có tính tương tác cao giữa đơn vị chúng tôi và các đơn vị, doanh nghiệp du lịch tỉnh Tuyên Quang. Thông qua đó, chúng tôi dễ dàng xây dựng tour tuyến, giới thiệu nhà hàng, khách sạn uy tín cho du khách khi đến với Tuyên Quang.

    Hoạt động ý nghĩa này được đánh giá tạo ra những dấu hiệu tích cực giúp các thành viên cùng nhau liên kết để tạo thành một chuỗi cung ứng dịch vụ. Bà Dương Thị Dính, Chủ nhà hàng Ba Chữ Lồng nói: “Khi du khách phương xa đến với nhà hàng không chỉ được thưởng thức ẩm thực mà chúng tôi còn tích cực giới thiệu những địa điểm nghỉ ngơi, giải trí, trải nghiệm du lịch hấp dẫn trên địa bàn tỉnh. Ngược lại, các đơn vị lữ hành (thành viên của “Góc nhìn du lịch”) cũng giúp chúng tôi mở rộng thị trường khi trong tour tuyến có điểm đến tại nhà hàng chúng tôi”.

    Ông Nguyễn Tiến Hưng, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh cho biết, du lịch Tuyên Quang đang từng bước được chú trọng phát triển. Trong đó, việc thành lập “Góc nhìn du lịch” là điểm nhấn, tạo tính liên kết chặt chẽ, góp phần quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường của các thành viên tham gia.

Theo TQĐT