Chương trình khảo sát và tọa đàm Kết nối doanh nghiệp hưởng ứng Chương trình du lịch tỉnh Tuyên Quang năm 2021

Thứ ba, ngày 27/04/2021 - 15:33
Đã xem: 1,844 views

Nhằm hưởng ứng Chương trình du lịch Tuyên Quang năm 2021, Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Tuyên Quang phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ban Quản lý các Khu du lịch tỉnh tổ chức chương trình khảo sát và tọa đàm Kết nối doanh nghiệp hưởng ứng Chương trình du lịch tỉnh Tuyên Quang năm 2021 từ ngày 23-25/4/2021.

Tham dự đoàn khảo sát có hơn 60 đại biểu đến từ Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch các tỉnh Vĩnh Long, Ninh Bình, Bắc Kạn, Hà Giang, Yên Bái… Câu lạc bộ lữ hành Unesco Hà Nội cùng các doanh nghiệp lữ hành và phóng viên báo đài của ba miền Bắc - Trung - Nam như: VTV2, HTV9, VOV1, VOV5, Vietnam Joujer - VOV, Báo Hà Nội mới, Báo nhân dân và báo, đài của các địa phương tham gia đoàn khảo sát.

Đoàn đã trải nghiệm tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh như: Khu di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào; Khu du lịch suối khoáng Mỹ Lâm; Khu bảo tồn thiên nhiên quốc gia Na Hang - Lâm Bình. 

Tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Tân Trào, đoàn đã được trải nghiệm 1 loại hình du lịch mới là bơi mảng, nghe hát then, đàn tính trên hồ Nà Nưa. Hoạt động này là một sản phẩm du lịch độc đáo góp phần phát huy giá trị văn hóa truyền thống, tập quán tốt đẹp của nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện Sơn Dương nói riêng và tỉnh Tuyên Quang nói chung.

Trải nghiệm đi bè trên hồ Nà Nưa nghe hát then, đàn tính

Tại thành phố Tuyên Quang, đoàn tiếp tục khảo sát Khu du lịch Suối khoáng Mỹ Lâm, trải nghiệm nguồn nước khoáng nóng lên đến 69 độ C và khảo sát các loại hình dịch vụ hiện đang có ở nơi đây.

Đoàn đã tham gia các hoạt động trong chương trình du lịch tỉnh Tuyên Quang năm 2021 với chủ đề Tuyên Quang - Nơi vẻ đẹp hội tụ. Được hòa mình vào không gian văn hóa, văn nghệ, các trò chơi dân gian như: nhảy dây, kéo co, đi cà kheo, cờ cá ngựa, chơi ô ăn quan… tại phố đèn lồng và phố đi bộ tại khu vực đường Bình Thuận, thành phố Tuyên Quang.

Phố đèn lồng tại thành phố Tuyên Quang

Trò chơi dân gian trên phố đi bộ

Ngày 24/4, đoàn tiếp tục chương trình khảo sát lòng hồ Na Hang - Lâm Bình đây là nơi hội tụ của hai dòng sông Gâm và sông Năng, được bao bọc xung quanh bởi những cánh rừng nguyên sinh và các dãy núi trùng điệp nổi trên mặt hồ được ví như "Hạ Long giữa đại ngàn". Đoàn đã thăm quan, khảo sát, trải nghiệm các dịch vụ tại huyện Lâm Bình như: Con đường tình trên sóng lúa, cọn nước… Đây là một điểm du lịch mới được đông đảo du khách tới thăm quan và chụp ảnh “check in” đã tạo nên một hiệu ứng tích cực trên mạng xã hội trong những ngày gần đây…

Con đường tình trên sóng lúa

Đoàn tiếp tục được trải nghiệm dịch vụ nghỉ homestay và tham gia chương trình văn nghệ cùng bà con tại thôn Nặm Đíp, xã Lăng Can, huyện Lâm Bình.

Ngày 25/4, đoàn trở về thành phố Tuyên Quang tham dự Tọa đàm: Du lịch Tuyên Quang - Kết nối doanh nghiệp. Tham dự buổi Tọa đàm có đồng chí Hoàng Việt Phương - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy Ban nhân dân tỉnh; đồng chí Nguyễn Quý Phương - Vụ Trưởng Vụ Lữ hành, Tổng Cục du lịch cùng các thành viên đoàn khảo sát.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang trao quà lưu niệm cho đoàn khảo sát và Trung tâm Xúc tiến du lịch các tỉnh bạn

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đến từ Trung tâm Xúc tiến du lịch các tỉnh bạn, đại diện các công ty lữ hành, Biên tập viên báo, đài đã thảo luận hướng phát triển du lịch Tuyên Quang, trong đó tập trung khai thác các tiềm năng, thế mạnh, các sản phẩm du lịch đặc trưng riêng có của Tuyên Quang.

Đồng chí Hoàng Việt Phương – Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Tọa đàm

Phát biểu tại buổi tọa đàm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương nhấn mạnh, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII xác định phát triển du lịch là khâu đột phá. Để cụ thể hóa mục tiêu đó, tỉnh quyết liệt thực hiện cải cách thủ tục hành chính, cũng như đầu tư hoàn thiện cơ sở hạ tầng, phát triển đa dạng các sản phẩm du lịch, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các tổ chức, cá nhân đầu tư trong lĩnh vực du lịch, góp phần tạo việc làm nâng cao đời sống nhân dân. 

Chương trình khảo sát và Tọa đàm du lịch Tuyên Quang - Kết nối doanh nghiệp năm 2021 đã mở ra nhiều hướng đi mới cho sự phát triển của du lịch Tuyên Quang. Với sự quan tâm chia sẻ của các cấp chính quyền, cộng đồng doanh nghiệp và sự quyết tâm phấn đấu thực hiện các giải pháp khắc phục khó khăn, hy vọng thị trường khách du lịch sẽ nhanh chóng được khôi phục góp phần thúc đẩy kinh tế tỉnh Tuyên Quang và để du lịch Tuyên Quang - Nơi vẻ đẹp hội tụ thật sự ấn tượng và cuốn hút du khách./.

Phạm Hương