Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Tuyên Quang tham gia Tuần văn hóa du lịch Việt Bắc tại Hà Nội

Thứ hai, ngày 18/04/2022 - 20:24
Đã xem: 2,932 views

Từ ngày 15 đến ngày 17/4, đoàn công tác của Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnhTuyên Quang tham gia “Tuần văn hóa du lịch 6 tỉnh Việt Bắc và thành phố Hà Nội năm 2022”, tại vườn hoa Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.

Năm 2022 là năm thứ 13 chương trình du lịch “Qua miền di sản Việt Bắc” được tổ chức. Điểm đặc biệt của năm 2022 là chương trình hợp tác được mở rộng gồm 6 tỉnh Việt Bắc: Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Hà Giang và thành phố Hà Nội, do tỉnh Hà Giang là đơn vị trưởng nhóm.

Các đại biểu cắt băng Khai mạc “Tuần văn hóa du lịch 6 tỉnh Việt Bắc và Hà Nội” năm 2022

Tuần văn hóa du lịch là sự kiện mở màn trong chương trình “Qua những miền di sản Việt Bắc”. Chương trình diễn ra với nhiều hoạt động hấp dẫn du khách như: Lễ khai mạc Tuần văn hóa du lịch Việt Bắc; Không gian giới thiệu mô hình điểm đến tiêu biểu của 6 tỉnh Việt Bắc phục vụ khách tham quan, chụp ảnh; chương trình biểu diễn nghệ thuật và triển lãm ảnh đẹp du lịch các tỉnh Việt Bắc; Không gian văn hóa “Chợ phiên” Việt Bắc.

Một trong những tiết mục văn nghệ đặc sắc của các dân tộc 6 tỉnh Việt Bắc

Tại Không gian văn hóa “Chợ phiên” Việt Bắc, Trung tâm xúc tiến đầu tư tỉnh Tuyên Quang đã tham gia các nội dung: Tái hiện không gian văn hóa kiến trúc của đồng bào Dao Tiền sinh sống tại xã Hồng Thái, huyện Na Hang; trưng bày giới thiệu các sản phẩm hàng hóa đạt chuẩn OCOP, giới thiệu các sản phẩm thủ công truyền thống, ẩm thực, trưng bày các ấn phẩm quảng bá đầu tư, thương mại và du lịch Tuyên Quang như: Tờ gấp giới thiệu Tuyên Quang - Tiềm năng cơ hội đầu tư, cẩm nang du lịch Tuyên Quang, sách ảnh du lịch Tuyên Quang, bản đồ du lịch tỉnh Tuyên Quang, cẩm nang đặc sản tỉnh Tuyên Quang, các dự án mời gọi đầu tư, tài liệu giới thiệu sản phẩm OCOP Tuyên Quang; Giới thiệu các video clip: “Tuyên Quang - Tiềm năng và cơ hội đầu tư”, “Tuyên Quang - Điểm đến thân thiện”, du lịch Tuyên Quang, Thương mại - Du lịch Tuyên Quang; các chương trình, sản phẩm, ấn phẩm du lịch của các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh.

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng và đại biểu ấn tượng với không gian văn hóa kiến trúc của Đồng bào Dao tiền của tỉnh Tuyên Quang 

Du khách tham quan không gian văn hóa kiến trúc của Đồng bào Dao tiền của tỉnh Tuyên Quang 

Tuần văn hóa du lịch này là sự kiện mở đầu cho năm hợp tác với chuỗi các hoạt động liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa các tỉnh Việt Bắc trong năm 2022.

 Nguyễn Hải