Tuyên Quang phối hợp với Hãng hàng không Vietjet tổ chức Hội nghị truyền thông Lễ hội Thành Tuyên năm 2022

Thứ sáu, ngày 05/08/2022 - 22:26
Đã xem: 1,314 views

Ngày 5/8, tại TP Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Tuyên Quang phối hợp với Hãng hàng không Vietjet tổ chức hội nghị truyền thông giới thiệu chuỗi hoạt động Lễ hội Thành Tuyên 2022 với nhiều chương trình độc đáo, hấp dẫn. Tham dự có ông Hoàng Việt Phương, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố, Hiệp hội DN tỉnh Tuyên Quang; lãnh đạo Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch, Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO TP Hồ Chí Minh, cùng hơn 60 cơ quan thông tấn báo chí, trên 90 đại biểu đại diện các doanh nghiệp du lịch, lữ hành trong cả nước.

Đại diện Ban tổ chức giải đáp ý kiến của phóng viên, doanh nghiệp. 

Theo ban tổ chức, sau 2 năm tạm ngưng do Covid-19, Lễ hội Thành Tuyên tiếp tục khởi động từ 1/9 đến 10/9 tại TP Tuyên Quang với chuỗi các sự kiện liên tục và lớn chưa từng có. Tâm điểm của Lễ hội Thành Tuyên năm nay là đêm hội Thành Tuyên với chủ đề “Lung linh sắc màu đêm hội Thành Tuyên” với lễ hội đèn lồng lớn nhất Việt Nam. Cùng với đó là lễ đón nhận bằng ghi danh “Thực hành Then của người Tày, Nùng, Thái ở Việt Nam” vào danh sách di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại. Đêm hội chợ Thương mại-Du lịch và Cuộc thi “Người đẹp Thành Tuyên”. Lễ đón nhận có sự tham gia của 11 tỉnh có di sản thực hành Then: Tuyên Quang, Bắc Giang, Bắc Kạn, Cao Bằng, Hà Giang, Lạng Sơn, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai. 

Trong khuôn khổ lễ hội còn có nhiều hoạt động khác như: Chung kết cuộc thi "Người đẹp xứ Tuyên"; Ngày Văn hóa Tuyên Quang tại Hà Nội; trưng bày, giới thiệu không gian văn hóa, nghi lễ sinh hoạt truyền thống các dân tộc; triển lãm ảnh “Sắc màu văn hóa các dân tộc Tuyên Quang”; liên hoan văn hóa các dân tộc tỉnh Tuyên Quang; chương trình “Trưng bày, giới thiệu ẩm thực các dân tộc tỉnh Tuyên Quang” và Lễ hội bia Hà Nội năm 2022…

Tại hội nghị, ông Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương cho biết, Tuyên Quang là địa phương giàu truyền thống cách mạng, nơi có nhiều cảnh đẹp sơn thủy hữu tình và kho tàng văn hóa vô cùng phong phú, đa dạng. Lễ hội Thành Tuyên là một trong những lễ hội độc đáo, đặc trưng, riêng có của tỉnh Tuyên Quang.

Ông Hoàng Việt Phương, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang

Lễ hội được tổ chức định kỳ vào dịp Tết Trung thu, thời gian diễn ra lễ hội thường kéo dài từ cuối tháng 7 đến hết ngày 15 tháng 8 (âm lịch). Với hàng trăm mô hình đèn Trung thu khổng lồ, lung linh sắc màu, mô phỏng sinh động những nét văn hóa truyền thống đặc sắc, thể hiện những nhân vật, sự kiện văn hóa, lịch sử, câu chuyện dân gian, cổ tích, truyền thuyết, ngụ ngôn…do nhân dân sáng tạo, làm ra. Lễ hội Thành Tuyên đã được sách Kỷ lục Guiness Việt Nam xác nhận là lễ hội có nhiều mô hình đèn Trung thu độc đáo, lớn nhất Việt Nam. Trong nhiều năm qua, Lễ hội Thành Tuyên đã thực sự trở thành một sản phẩm du lịch nổi tiếng, đặc sắc của Tuyên Quang, thu hút hàng vạn du khách trong nước và quốc tế về với xứ Tuyên mỗi năm. Tỉnh Tuyên Quang sẵn sàng chào đón người dân, du khách mọi miền Tổ quốc đến với chuỗi hoạt động lễ hội lớn năm nay...

Ông Đỗ Xuân Quang, Phó Tổng giám đốc Vietjet

Tại hội nghị, ông Đỗ Xuân Quang, Phó Tổng giám đốc Vietjet, đơn vị đồng hành cùng Lễ hội Thành Tuyên 2022 cho biết Vietjet sẽ tiếp tục phát huy vai trò là hãng hàng không quốc tế luôn đồng hành trong các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch Tuyên Quang. Du khách khắp trong nước và quốc tế có thể đến với Tuyên Quang dễ dàng với rất nhiều lựa chọn đường bay, đường bộ thuận tiện.

Đồng hành với tỉnh Tuyên Quang trong dịp Lễ hội Thành Tuyên 2022, ông Đỗ Xuân Quang cho biết Vietjet có tham gia lễ hội đèn lồng lớn nhất Việt Nam tại Tuyên Quang, hứa hẹn mang lại sự bất ngờ cho du khách cùng “bay Vietjet đón Trung Thu ở Tuyên Quang. Ngoài ra, Vietjet cũng phối hợp với các công ty lữ hành có những sản phẩm du lịch khuyến mại hấp dẫn cho du khách tới Tuyên Quang.

 

Theo ban tổ chức, dịp này thành phố Tuyên Quang (tỉnh Tuyên Quang) cũng đã yêu cầu các khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn ký cam kết không tăng giá so với thời điểm bình thường.