Chiêm ngưỡng, thác Khuổi Súng đẹp như nàng công chúa ngủ quên trong rừng ở xứ Tuyên

Thứ hai, ngày 21/11/2022 - 08:00
Đã xem: 1,504 views

Thuộc khu bảo tồn thiên nhiên Na Hang – Lâm Bình, Khuổi Súng được biết đến là một trong những thác nước đẹp của tỉnh Tuyên Quang, từ trên cao chảy xuống, thác tung bọt trắng xóa tựa như một dải lụa.

Thác Khuổi Súng bắt nguồn từ dãy núi Sinh Long gồm nhiều mạch nước ngầm, khe nhỏ chảy đến núi Trung Phìn thì lộ ra thành dòng thác lớn.



Thác gồm; 15 tầng thác lớn nhỏ khác nhau, mỗi tầng rộng từ 30m-50m, trải dài khoảng 5km, cao trung bình hơn 700m so với mặt nước biển, lưu lượng nước lớn quanh năm. Du khách muốn chinh phục được 15 tầng thác thật sự là một thử thách với vách đá dựng đứng, cây cối rậm rạp hoang vu.
Các tầng thác có độ cao từ 20m đến hơn 120m, được chia thành nhiều tầng thác lớn nhỏ, dòng nước tuôn chảy tạo nên những vũng nước trong vắt ở dưới chân thác.

Tầng thác thứ 15 cao và đẹp nhất, dòng nước với lưu lượng lớn với bốn mùa nước chảy từ trên cao đổ xuống tung bọt trắng xóa.
 

Các tầng thác có độ cao từ 20m đến hơn 120m, được chia thành nhiều tầng thác lớn nhỏ, dòng nước tuôn chảy tạo nên những vũng nước trong vắt ở dưới chân thác.


Tầng dưới cùng dòng thác này đổ xuống hồ sinh thái Na Hang – Lâm Bình qua một hang động.



“Để chinh phục thác Khuổi Súng, du khách có thể phải ngủ đêm trong rừng. Từ bến thủy Na Hang, trên chiếc thuyền máy, du khách mất khoảng 1,5 giờ để đi về hướng thác Khuổi Súng. Ngoài ra, du khách có thể đi từ bến Thượng Lâm với khoảng 40 phút. Chào đón du khách là cánh rừng nguyên sinh với tiếng chim hót véo von. Sau đó, du khách sẽ phải đu bám các vách đá, mỏm đá, len lỏi chinh phục đại ngàn để tiếp cận được thác”.


Du khách nên mang  trang phục như quần ống ngắn, áo thun, giày dép…có thể lội nước. Trang phục váy, áo có gam màu nóng như cam, vàng, đỏ… chụp ảnh sẽ rất nổi trên nền màu xanh của núi non, hồ nước.



Trong quá trình chinh phục thác, với đặc thù về sự hoang sơ của vùng, sẽ có nhiều điểm không có sóng điện thoại, do đó, nếu có việc cần xử lý, khách tham quan nên thông báo trước cho gia đình, đối tác về khung giờ có thể liên lạc.
 


Cho đến nay, thác Khuổi Súng vẫn còn giữ nguyên vẹn nét hoang sơ. Do đó, nơi đây phù hợp với những ai yêu thích khám phá với thiên nhiên, hòa mình và tận hưởng sự trong lành, khoáng đạt của núi rừng.
 


Bên cạnh thác Khuổi Súng, khi đến khu bảo tồn thiên nhiên Na Hang – Lâm Bình, du khách có thể ghé thăm thác Khuổi Nhi, hang Khuổi Súng, hang Thẳm Cang, Khu danh thắng Cọc Vài, rừng cọ ngập nước và hang khảo cổ Phia Vài, ruộng bậc thang Hồng Thái…
 


Để tham quan các điểm đến trên, du khách có thể liên hệ anh Hoàng Hưng (0372 022 022) để được tư vấn lịch trình chi tiết. Được biết, tour 2 ngày 1 đêm có mức giá trọn gói vào khoảng 1,2 đến 1,5 triệu/khách. Chi phí bao gồm lưu trú homestay, ăn uống trên hành trình và đón du khách tại trung tâm thị trấn Na Hang.


Theo:doingoai.tuyenquang.gov.vn/