Khám phá hồ sinh thái Na Hang bằng thuyền Kayak

Thứ tư, ngày 23/08/2017 - 16:35
Đã xem: 2,487 views

Mới đây, Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Lâm Bình, Câu lạc bộ thuyền Kayak Hà Nội phối hợp đưa loại hình du lịch bằng thuyền Kayak trên hồ sinh thái Na Hang vào khai thác đã thu hút được khá nhiều du khách đến với Lâm Bình du lịch trải nghiệm.

 

Du khách Khám phá hồ sinh thái Na Hang bằng thuyền Kayak. Ảnh Vũ Tuấn

    Lâm Bình có diện tích hồ rộng trên 4.000 ha với nhiều cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, những thắng cảnh đẹp như động Song Long, thác Khuổi Nhi, thác Khuổi Súng... Do vậy, đưa tuyến du lịch lòng hồ bằng thuyền Kayak sẽ thu hút được thêm nhiều khách du lịch đến với Lâm Bình.

   Anh Nguyễn Thành Chung, Câu lạc bộ Kayak Hà Nội cho biết: Hồ sinh thái Na Hang có nước sâu, lặng gió, việc chèo thuyền không quá vất vả, có thể thảnh thơi ngắm cảnh thiên nhiên. Do đó, việc đưa loại hình du lịch này vào khai thác là hoàn toàn hợp lý, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động du lịch trên địa bàn huyện Lâm Bình.

    Tuyến du lịch bằng thuyền Kayak có chiều dài gần 2 km, bắt đầu từ khu vực Bến Thủy đến khu vực Cọc Vài, xã Thượng Lâm. Để đáp ứng nhu cầu khám phá của du khách, trong thời gian đầu, Phòng Văn hóa và Thông tin huyện vận động một số cá nhân trên địa bàn huyện đưa 20 chiếc thuyền vào hoạt động, đồng thời phối hợp với Câu lạc bộ Kayak Hà Nội trực tiếp hướng dẫn kỹ thuật, đảm bảo an toàn cho du khách trong suốt hành trình trải nghiệm, khám phá vùng lòng hồ. Mỗi chiếc thuyền được đầu tư 11 triệu đồng, có trang bị kèm sẵn 2 áo phao. Giá thuê thuyền tại đây là 70.000 đồng cho 1 giờ đầu và giảm dần cho các giờ tiếp theo.

    Bà Triệu Thị Xướng, thôn Nà Tông, xã Thượng Lâm là người đi đầu trong việc tham gia đầu tư vào loại hình thuyền Kayak và cũng quản lý cho thuê thuyền cho biết: Từ ngày có loại hình du lịch bằng thuyền Kayak, lượng khách từ miền xuôi lên đây tăng đột biến, đặc biệt là khách nước ngoài, mỗi ngày gia đình đón từ 10 - 15 khách.

Bà Triệu Thị Xướng, thôn Nà Tông, xã Thượng Lâm đang cho khách thuê thuyền.

    Huyện Lâm Bình chú trọng phát triển du lịch cộng đồng (homestay) gắn kết chặt chẽ với giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, bảo tồn các di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh, vận động các hộ dân gìn giữ không gian văn hóa đặc sắc của dân tộc, kiến trúc truyền thống... Tính riêng trong tháng 5-2017, Lâm Bình đã đón 1.300 khách du lịch, trong đó 40 lượt là khách nước ngoài. Phòng Văn hóa và Thông tin huyện đã mở 4 lớp tập huấn với 65 lượt hộ gia đình tham gia.

    Trong đó chủ yếu là nâng cao năng lực kỹ năng trong phát triển hoạt động du lịch, đảm bảo văn minh, lịch sự. Chị Nguyễn Thị Huyền ở Đống Đa (Hà Nội) lần đầu lên du lịch Lâm Bình, ấn tượng của chị là thiên nhiên nơi đây rất đẹp, có sông, có núi, bà con nơi đây vẫn còn giữ được nhiều nét đẹp văn hóa truyền thống. Sau chuyến bơi thuyền trên hồ rồi được trải nghiệm cuộc sống bà con vùng cao, được ngắm những bộ trang phục người Tày, người Dao, tham quan nhà sàn chị thấy thật là thích thú…

    Gần đây, Vietrantour đã đề nghị với UBND huyện Lâm Bình xin cấp phép liên kết mở tuyến du lịch trải nghiệm tại huyện. Bên cạnh đó, Phòng Văn hóa và Thông tin huyện cũng đang tích cực xây dựng thêm nhiều địa chỉ du lịch trên các trang web, facebook nhằm đưa du lịch Lâm Bình đến gần hơn với du khách gần xa.

Theo: http://www.baotuyenquang.com.vn