Thịt lợn đen sấy khô Tâm Hương - Na Hang

Thứ ba, ngày 28/02/2023 - 08:07
Đã xem: 1,068 views

Với mong muốn “Thổi hồn ẩm thực bản xứ Na Hang” người dân thuộc Hợp tác xã nông nghiệp và dịch vụ Tâm Hương đã sử dụng nguồn nguyên liệu đặc sản tại địa phương, mang đến sản phẩm chế biến Thịt lợn đen sấy khô Tâm Hương cùng khát vọng đưa sản vật bản xứ vùng núi cao Na Hang đến với bạn bè vùng xuôi trong nước và vươn xa Quốc tế.

Đã từ lâu đời khi mà người dân vùng cao chưa có các phương tiện bảo quản hiện đại như bây giờ, thì thịt sấy là công thức hiệu quả để kéo dài hơn thời gian bảo quản cho thịt tươi và cũng chính vì lẽ đó, người dân Na Hang đã sấy khô gác bếp thịt lợn đen đặc sản để dành tiếp đãi trong những ngày lễ tiệc quan trọng. Thịt lợn đen sấy khô với công thức chế biến truyền thống nhưng mang lại hương vị bản sắc độc đáo của Tuyên Quang vang tận phương xa.

 

   

Thịt lợn đen sấy khô Tâm Hương được chế biến từ thịt của loài lợn đen nhỏ dáng được chăn thả tự nhiên tẩm ướp cùng các gia vị như đường, gừng, sả, ớt, tỏi, muối, mắc khén, hạt dổi để tạo hương và màu sắc, thịt sau khi tẩm ướp sẽ được sấy khô cho ra hương vị độc đáo. Thịt lợn đen sấy khô Tâm Hương mang đến vị ngọt thịt từ những thớ thịt săn chắc của loài lợn đen, không sử dụng thuốc tăng trọng cùng những gia vị truyền thống thổi hồn nên một tinh túy ẩm thực đặc trưng của người bản xứ.

Thịt lợn đen sấy khô Tâm Hương được chế biến chín đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, bạn có thể hâm nóng lại khi dùng hay vắt một chút chanh, xé nhỏ từng thớ thịt rồi chấm với gia vị chẩm chéo hay tương ớt, muối ớt lại nhâm nhi được vị ngọt độc đáo khó quên.

Với công thức truyền thống, cùng những đôi bàn tay khéo léo của người dân địa phương, thịt lợn đen sấy khô Tâm Hương không đơn thuần là một món ăn đặc sản mà là cả một niềm tự hào văn hóa dân tộc của con người Na Hang, mượn hương lan tỏa bản sắc xứ Tuyên đến mọi miền Tổ quốc.

Địa chỉ liên hệ: Nông Sản Sạch OCOP Tâm Hương Tuyên Quang (Số 69 - 71 - Đường Lý Thái Tổ - Thành phố Tuyên Quang, Tuyên Quang; Điện thoại: 097 915 92 48)

Nguyễn Hải