Các cơ sở lưu trú sẵn sàng phục vụ du khách dịp Liên hoan và Lễ hội

Thứ ba, ngày 04/09/2018 - 08:14
Đã xem: 2,127 views

Liên hoan trình diễn Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia lần thứ nhất và Lễ hội Thành Tuyên năm 2018 sẽ diễn ra từ ngày 19 đến 23-9-2018. Hiện nay, các khách sạn, cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh đã có sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt để phục vụ du khách được tốt nhất.

 Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, hiện toàn tỉnh có gần 160 khách sạn, nhà nghỉ, dịch vụ homestay đăng ký phục vụ lễ hội, trong đó có 20 khách sạn được xếp hạng từ 1 đến 4 sao và có gần 3.000 buồng, phòng có thể phục vụ gần 6.000 lượt khách du lịch lưu trú trong cùng một thời điểm. Ngoài ra, để đáp ứng nhu cầu lưu trú của du khách dự đoán sẽ tăng đột biến trong dịp Liên hoan và Lễ hội sắp tới, Sở còn vận động thêm một số gia đình thực hiện dịch vụ homestay trên địa bàn thành phố Tuyên Quang với sức chứa gần 500 lượt khách.

Khách sạn Royal Palace tại TP Tuyên Quang chuẩn bị sẵn sàng đón khách du lịch dịp lễ hội.

Là một trong những cơ sở lưu trú được tỉnh lựa chọn đón và phục vụ khách đến dự Liên hoan và Lễ hội, Khách sạn Mường Thanh Tuyên Quang, số 207, đường Bình Thuận (TP Tuyên Quang) đã có sự chuẩn bị chu đáo để đón, tiếp khách. Anh Nguyễn Kế Mão, Giám đốc Khách sạn Mường Thanh Tuyên Quang cho biết, để phục vụ du khách trong chương trình Liên hoan và Lễ hội sắp tới, khách sạn đã bố trí 150 phòng nghỉ, 250 giường được thiết kế rộng rãi, đầy đủ tiện nghi theo tiêu chuẩn 4 sao. Ngoài phục vụ khách ăn, nghỉ, khách sạn còn đầu tư khu dịch vụ chăm sóc sức khỏe massage với trang thiết bị hiện đại, tạo cảm giác hoàn toàn thư thái cho du khách. Hiện khách sạn có 120 nhân viên ở tất cả các bộ phận như buồng, lễ tân, bàn, bếp… đều đã qua các lớp đào tạo chuyên môn và được tham gia các lớp đào tạo nâng cao nghiệp vụ. Khách sạn cam kết không tăng giá trong những ngày diễn ra Liên hoan và Lễ hội.

Chị Bùi Thị Tuyết, chủ khách sạn Vạn Tuế, số 94, Lê Lợi, phường Tân Quang (TP Tuyên Quang) nói, hiện nay, khách sạn có 18 phòng có thể phục vụ cho trên 50 khách. Phòng được đầu tư trang thiết bị hiện đại. Khâu vệ sinh buồng phòng sạch sẽ, đặc biệt việc bảo đảm an toàn tài sản cá nhân của du khách được khách sạn quan tâm chú trọng. Qua đó, không chỉ nhằm giữ gìn uy tín của khách sạn mà còn là nỗ lực để tạo ấn tượng tốt đẹp với du khách. Đến thời điểm này, đã có 80% số phòng được khách đặt trước. Khi khách điện thoại đến đặt phòng, ngoài việc báo giá, nhân viên lễ tân của khách sạn cũng chú trọng giới thiệu cụ thể các chương trình chính của Liên hoan và Lễ hội, tư vấn các điểm ăn uống, vui chơi, thưởng thức ẩm thực đặc sản của địa phương.

Lễ tân của khách sạn Mường Thanh (TP Tuyên Quang) được đào tạo chuyên nghiệp, phục vụ tốt du khách đến tham quan, du lịch.

Bên cạnh những khách sạn lớn, nhiều hộ gia đình phát triển dịch vụ homestay trên địa bàn thành phố Tuyên Quang và một số xã lân cận của huyện Yên Sơn cũng đang khẩn trương cho công tác chuẩn bị đón khách. Ông Trần Văn Dậu, tổ 10, phường Tân Quang (TP Tuyên Quang) chia sẻ, nhà ông hiện có 5 phòng trọ cho thuê rộng rãi và thoáng mát, có thể phục vụ được gần 20 người, với mức giá trung bình từ 100 - 150 nghìn đồng/đêm. Gia đình cũng đã đầu tư mua sắm bổ sung những đồ dùng cần thiết như khăn mặt, bàn chải đánh răng… để phục vụ du khách được tốt nhất.

Theo ông Lê Thanh Sơn, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, hiện các cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh đang tích cực chuẩn bị những điều kiện tốt nhất để phục vụ khách đến tham quan, nghỉ ngơi trong những ngày diễn ra Liên hoan và Lễ hội. Bên cạnh việc chuẩn bị về cơ sở vật chất, chất lượng của đội ngũ nhân viên phục vụ cũng được nhiều cơ sở lưu trú chú trọng thực hiện. Theo kế hoạch, trước khi diễn ra Liên hoan và Lễ hội, Sở sẽ tổ chức đoàn thanh tra, kiểm tra lần cuối cùng chất lượng các cơ sở lưu trú cũng như công tác phòng cháy chữa cháy, vệ sinh môi trường...

Theo TQĐT