Các đơn vị lữ hành nhộn nhịp mùa lễ hội

Thứ hai, ngày 09/09/2019 - 10:38
Đã xem: 772 views

Lễ hội Trung thu Tuyên Quang đã hình thành một thương hiệu riêng. Qua các năm, lượng du khách đến trải nghiệm, tham quan mô hình đèn Trung thu ngày càng đông. Đây là thời điểm mà các công ty lữ hành bận rộn, thiết kế các tua, tuyến để du khách có những trải nghiệm thú vị khi đến với xứ Tuyên.

Theo kinh nghiệm của nhiều công ty du lịch, Lễ hội Thành Tuyên không chỉ diễn ra trong những ngày hội chính mà diễn ra trước cả 1 tháng. Đặc biệt, từ đầu tháng 8 âm lịch, lượng khách tăng đột biến, nhất là vào những ngày cuối tuần. Nhiều đơn vị lữ hành đã thiết kế các tua, tuyến phù hợp để đáp ứng nhu cầu của khách du lịch.

 

Nhân viên Công ty Viettrantour, chi nhánh Tuyên Quang tư vấn tua, tuyến cho khách du lịch trong dịp Lễ hội thành Tuyên năm 2019.

Chị Hoàng Thị Đẹp, Trưởng phòng Du lịch Vietrantour - Chi nhánh Tuyên Quang (TP Tuyên Quang) cho biết, hiện Vietrantour Tuyên Quang có 3 tua du lịch đón và trả khách tại Hà Nội và điểm dừng chân tại Tuyên Quang. Điểm nhấn là tất cả các tua du khách đều được trải nghiệm Lễ hội Thành Tuyên, tham quan Khu di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào hoặc đi Na Hang và kết hợp với nghỉ dưỡng ở Suối khoáng Mỹ Lâm; ngủ homestay Lâm Bình...

Để phục vụ chu đáo du khách, nhất là trong dịp Lễ hội Thành Tuyên, các công ty lữ hành liên kết chặt chẽ với các cơ sở lưu trú, nhà hàng khách sạn trên địa bàn. Theo chị Dương Lan Hương, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Thái Dương, phường Phan Thiết (TP Tuyên Quang), trải nghiệm dịch vụ tốt là một trong những thành công của tua, tuyến. Vì vậy, đơn vị thường xuyên làm việc, lựa chọn cơ sở kinh doanh dịch vụ tốt, giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu du khách.

Bên cạnh đó, các đơn vị lữ hành trên địa bàn tỉnh đều huy động tối đa nhân lực. Trong đó, chú trọng đến đội ngũ hướng dẫn viên bởi trên thực tế hướng dẫn viên du lịch còn thiếu, đặc biệt là người có trình độ ngoại ngữ. Anh Nguyễn Tuấn Anh là nhân viên của Khách sạn Mường Thanh Tuyên Quang. Anh có khả năng giao tiếp tiếng Anh cũng như hướng dẫn du lịch rất tốt. Anh Tuấn Anh chia sẻ, khách sạn cũng nhận được nhiều sự kết nối với các đơn vị lữ hành về việc dẫn khách nước ngoài đi trải nghiệm. Với kinh nghiệm hướng dẫn viên và khả năng ngoại ngữ anh sẵn sàng phục vụ du khách.

Công ty Du lịch Fivestar (Hà Nội) đầu tư, khai thác điểm du lịch ở Phúc Yên, Lăng Can (Lâm Bình). Anh Lương Duy Doanh, Giám đốc Công ty chia sẻ, dịp Lễ hội Thành Tuyên có nhiều công ty lữ hành trên địa bàn tỉnh và công ty lữ hành ở Hà Nội kết nối với công ty để đưa khách đến điểm du lịch ở Lâm Bình. Khách đến với điểm du lịch có cả khách trong nước và khách nước ngoài. Năm nay, lượng khách dịp lễ hội dự kiến tăng 20% so với các tháng khác trong năm. Du khách thường đến tham quan trong ngày và buổi tối sẽ quay về thành phố Tuyên Quang để chơi Trung thu. Hiện Công ty tăng cường thêm hướng dẫn viên du lịch của Công ty tại Hà Nội theo đoàn du lịch đến Tuyên Quang. Khi đến các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh, Công ty kết hợp với hướng dẫn viên bản địa làm việc tại các điểm du lịch.

Trên địa bàn tỉnh hiện có 11 công ty, văn phòng lữ hành. Vào dịp Lễ hội Trung thu hàng năm, các công ty, văn phòng lữ hành chú trọng thiết kế các tua tuyến, liên kết nâng cao chất lượng phục vụ. Từ đó mang đến sự hài lòng cho du khách khi đến với mảnh đất Tuyên Quang.

Theo TQĐT