Hướng đến sự hài lòng của du khách

Thứ sáu, ngày 13/09/2019 - 10:14
Đã xem: 4,535 views

Cùng với khách sạn thì nhà hàng, quán ăn là một trong những lĩnh vực kinh doanh “hot” nhất hiện nay.

Theo Sở Văn hóa - Thể thao và du lịch, Thành phố Tuyên Quang hiện có trên 70 nhà hàng, quán ăn phục vụ du khách trong dịp Lễ hội Thành Tuyên và Liên hoan trình diễn Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia năm 2019. Các nhà hàng, quán ăn tập trung chủ yếu ở phường: Phan Thiết, Minh Xuân, Tân Quang, Hưng Thành, Tân Hà... Nhiều địa điểm có quy mô rộng, có thể đón từ 200 - 300 khách cùng lúc như nhà hàng: Biển rừng, Đầu Bò, Nam Nga, Sen Việt, Dân Tộc Quán, Thành Tín, Ẩm thực Việt... 

Nhà hàng Ẩm thực Việt, tổ 26, phường Phan Thiết (TP Tuyên Quang) có các món ăn hấp dẫn, là điểm đến lý tưởng trong dịp Lễ hội Thành Tuyên. 

Các nhà hàng, quán ăn, bên cạnh việc đầu tư về cơ sở vật chất khang trang còn luôn chú trọng việc xây dựng văn hóa kinh doanh, nhằm phục vụ thực khách được tốt nhất, tạo uy tín và thương hiệu cho cơ sở kinh doanh. 

Bên cạnh phục vụ khách lưu trú, Khách sạn Mường Thanh, phường Tân Quang (TP Tuyên Quang) còn có thực đơn các bữa ăn hết sức đa dạng, thay đổi theo ngày. Theo anh Phạm Minh Đức, Giám đốc Khách sạn Mường Thanh, hàng năm, vào dịp Lễ hội Thành Tuyên khách sạn đều đón lượng khách khá lớn, cả khách trong và ngoài nước.  Bên cạnh chú trọng khâu chuẩn bị phòng nghỉ, khách sạn luôn quan tâm đến việc xây dựng thực đơn từ bữa ăn sáng đến bữa tối để du khách có nhiều sự lựa chọn, trong đó chú trọng quảng bá các món ăn mang đậm đặc trưng xứ Tuyên như: Cá sông, chim rừng, lợn mán, gà đồi, các món rau rừng, măng... Trong thời gian diễn ra Lễ hội, có ngày khách sạn phục vụ trên 600 lượt khách, dù đông khách nhưng giá tất cả các dịch vụ đều được giữ nguyên, chất lượng phục vụ đảm bảo. Khách sạn đã ký hợp đồng liên kết với các cơ sở cung cấp thực phẩm có uy tín, bảo đảm thực phẩm sạch, an toàn. 

Tại nhà hàng Biển rừng, tổ 4 phường Hưng Thành (TP Tuyên Quang), khoảng nửa tháng nay lượng khách tăng đột biến, nhất là vào các ngày cuối tuần. Để đáp ứng nhu cầu ăn uống của khách hàng, nhà hàng đã bố trí thêm nhân viên các bộ phận, xây dựng thực đơn đa dạng. Chị Trương Thị Hà, chủ nhà hàng cho hay, nhân viên nhà hàng hàng năm đều tham gia các lớp tập huấn nấu ăn, kỹ năng phục vụ do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức, được khám sức khỏe định kỳ theo quy định đảm bảo đáp ứng các yêu cầu. Nhà hàng đã thực hiện ký cam kết không tăng giá trong mùa lễ hội, tuyệt đối đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống cháy nổ, phục vụ du khách đến với Tuyên Quang với tiêu chí “Thân thiện, mến khách”.

Vào mỗi dịp rằm tháng 8, thành phố Tuyên Quang thu hút hàng trăm ngàn lượt khách du lịch ở mọi lứa tuổi đổ về tham quan, vui hội. Em Phạm Tâm Anh ở TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh nói, đây là năm thứ 3 liên tiếp em và bạn bè lên chơi Trung thu Tuyên Quang. Tuy vào dịp lễ hội, nhưng em thấy giá các món ăn rất phải chăng, không có tình trạng nhà hàng nâng giá, thái độ phục vụ cũng rất chu đáo, nhiệt tình. 

Lễ hội Thành Tuyên là lễ hội Trung thu lớn nhất cả nước với nhiều hoạt động hấp dẫn. Những ngày này, du khách đến với Tuyên Quang khá đông, tuy nhiên, chưa phát hiện trường hợp nhà hàng, quán ăn nâng giá trái quy định. Đây cũng là một trong những điểm tạo ấn tượng với du khách trong dịp Lễ hội Thành Tuyên và Liên hoan trình diễn di sản văn hóa phi vật thể quốc gia năm 2019. 

Theo TQĐT