Lâm Bình – Vẻ đẹp kỳ thú

Thứ hai, ngày 11/11/2019 - 08:44
Đã xem: 4,887 views

Vùng lòng hồ du lịch sinh thái Na Hang - Lâm Bình rộng trên 8.000 ha, là nơi hội tụ của hai dòng sông Năng và sông Gâm, được bao bọc bởi 99 ngọn núi hùng vĩ gắn với các tích truyện đã tạo cho Lâm Bình cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ mà vẫn giữ nguyên vẻ đẹp hoang sơ, bí ẩn.

Vùng lòng hồ du lịch sinh thái Na Hang - Lâm Bình rộng trên 8.000 ha, là nơi hội tụ của hai dòng sông Năng và sông Gâm, được bao bọc bởi 99 ngọn núi hùng vĩ gắn với các tích truyện  đã tạo cho Lâm Bình cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ mà vẫn giữ nguyên vẻ đẹp hoang sơ, bí ẩn. 

Cọc Vài gắn với sự tích Tài Ngào thu hút khách du lịch tham quan. Nếu là nữ chạm tay vào thì “ước gì được nấy”, nếu là nam thì “trường sinh bách lão”. Hồ được ví như “Hạ Long cạn" giữa đại ngàn Tuyên Quang.

Trong chuyến hành trình, du khách sẽ được ghé thăm thác Khuổi Súng, Khuổi Nhi, Nặm Me, hang Phia Vài, hang Khuổi Pín, động Song Long; thăm đền Pú Bảo, chùa Phúc Lâm.

Anh Sarawut Panyasan, du khách đến từ Thái Lan cho biết, anh rất ấn tượng với phong cảnh hữu tình của vùng lòng hồ Tuyên Quang, đặc biệt với trải nghiệm cảm giác cá rỉa chân cũng giống như ở Thái Lan nhưng cá ở đây to hơn, nước trong xanh và cảm giác rất sảng khoải.

Du khách tham quan tại thác Khuổi Nhi và thích thú trải nghiệm cá rỉa chân.

Du lịch cộng đồng đang là loại hình phát triển ấn tượng của huyện. Tại các homestay, du khách có thể trải nghiệm các phong tục tập quán, sinh hoạt cùng người dân địa phương. Nhiều dịch vụ nghỉ dưỡng như: Tắm lá thuốc người Dao, đạp xe địa hình khám phá phong cảnh, đi thuyền kayak hoặc thuyền máy và hướng dẫn viên đưa khách đi tham quan lòng hồ, trải nghiệm cuộc sống, giao lưu văn hóa, văn nghệ với người dân địa phương. Đặc biệt là được thưởng thức các món ăn đậm bản sắc vùng cao như: Cá hồ nướng, gà đồi rán, rau giảo cổ lam, măng nhồi thịt, nộm bi chuối, trứng rán với rau hôi… với chất lượng dịch vụ tốt.

Những nếp nhà sàn và đặc trưng của người Tày tại thôn Nà Tông, xã Thượng Lâm.
 

Với 13 dân tộc sinh sống, Lâm Bình đã và đang gìn giữ và bảo tồn những giá trị truyền thống đậm đà bản sắc dân tộc như hát Then, nhà sàn của người Tày, hát Páo dung của người Dao, nhảy lửa của người Pà Thẻn.

Du khách tìm hiểu về những bộ trang phục truyền thống, trải nghiệm sinh hoạt của người dân địa phương tại Homestay Hoàng Tuấn; tham quan mô hình làm sản phẩm du lịch từ mây tre tại thôn Nà Hu, xã Khuôn Hà; thưởng thức ẩm thực trên lòng hồ và tham gia Lễ hội Nhảy lửa của dân tộc Pà Thẻn, thôn Thượng Minh, xã Hồng Quang.

Du khách tham quan mô hình làm sản phẩm du lịch từ mây tre tại thôn Nà Hu, xã Khuôn Hà.

Đến với Lâm Bình, du khách có thể mua các sản vật du lịch đặc trưng về làm quà như măng khô, các sản phẩm lưu niệm làm từ mây tre, tinh dầu sả, trứng vịt lòng hồ, thịt trâu khô, cá mắm ruộng, chè Khau Mút, rượu ngô, thóc men lá…

Các sản phẩm du lịch của huyện.

Theo ông Nguyễn Văn Dưng, Chủ tịch UBND huyện Lâm Bình, nếu năm 2018, Lâm Bình đón trên 35.000 lượt khách du lịch thì 10 tháng đầu năm 2019, huyện đã đón trên 100.000 lượt khách, tăng trên 300%. Trong thời gian tới, huyện sẽ tập trung khai thác bảo tồn, phát huy, khai thác hiệu quả lợi thế về không gian cảnh quan, văn hóa dân tộc; đồng thời đầu tư nguồn lực để xây dựng cơ sở hạ tầng, phục vụ nhu cầu tham quan của khách du lịch.

Theo TQĐT