Những cung đường du lịch xứ Tuyên

Chủ nhật, ngày 19/01/2020 - 10:16
Đã xem: 6,497 views

Nằm ở trung tâm vùng núi phía Bắc, cách thủ đô Hà Nội 165km, Tuyên Quang có hơn 22 dân tộc anh em cùng chung sống, bản sắc văn hóa độc đáo. Tuyên Quang là điểm đến hấp dẫn, phù hợp với những kỳ nghỉ. Để khám phá Tuyên Quang, du khách có thể lựa chọn nhiều cung đường để bắt đầu hành trình của mình.

Khu di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào - Thành phố Tuyên Quang – Suối khoáng Mỹ Lâm

Khu di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào nằm ở huyện Sơn Dương, cách thành phố Tuyên Quang khoảng 60km, nơi đây gắn liền với nhiều sự kiện lịch sử quan trọng với các di tích như đình Tân Trào, Hồng Thái, lán Nà Nưa, cây đa Tân Trào... Đối với những người đam mê lịch sử thì đây là một trong những điểm đến hứa hẹn nhiều điều hấp dẫn.

Đình Tân Trào.

Thành phố Tuyên Quang nổi tiếng với các địa điểm du lịch tâm linh cùng với khung cảnh thơ mộng. Những ngôi đền, chùa nổi tiếng mà du khách có thể ghé thăm như: đền Hạ, đền Thượng, đền Ỷ La, đền Cảnh Sanh, đền Cấm, đền Mỏ Than, đền Kiếp Bạc, Chùa An Vinh, chùa Hang… Nhiều đền chùa gắn liền với các lễ hội đặc sắc như Lễ hội Đền Hạ, Đền Thượng, Đền Ỷ La vào tháng 2 âm lịch hàng năm với khung cảnh rước Mẫu rực rỡ; Lễ hội Chùa Hang vào tháng Giêng với nghi thức rước nước từ sông Lô về thờ cúng… Thành phố còn có nhiều địa điểm đẹp như Bảo tàng tỉnh, Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ, Quảng trường Nguyễn Tất Thành, Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh, di tích thành nhà Mạc…


Lễ hội Đền Thượng, Đền Hạ, Đền Ỷ La (TP Tuyên Quang).

Suối khoáng Mỹ Lâm cách thành phố Tuyên Quang 13km, được đánh giá là một trong những mỏ nước khoáng tốt nhất miền Bắc. Đây là một điểm đến rất hấp dẫn vào mùa đông Ở đây có rất nhiều dịch vụ để du khách chọn lựa: tắm khoáng nóng, tắm bồn sục, tắm bùn, tắm lá thuốc người Dao… nhằm mang đến cho du khách trải nghiệm thư giãn tuyệt vời nhất.

Du khách trải nghiệm các dịch vụ tại suối khoáng Mỹ Lâm.

Thành phố Tuyên Quang – Chiêm Hóa – Na Hang – Lâm Bình

Đây là cung đường du lịch mà du khách nên trải nghiệm khi đến với Tuyên Quang bởi nó cảnh sắc thiên nhiên kỳ thú cùng với bản sắc văn hóa độc đáo của miền sơn cước. Với cung đường này du khách cũng bắt đầu tham quan từ các địa điểm ở thành phố Tuyên Quang, sau đó di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô đến với huyện Chiêm Hóa và thăm các địa điểm ở đây.


Toàn cảnh thị trấn Vĩnh Lộc (Chiêm Hóa) nhìn từ đền Bách Thần.​

Chiêm Hóa cách thành phố Tuyên Quang 65km, nơi đây có một số điểm du lịch nổi bật như danh thắng thác Bản Ba, xã Trung Hà; khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Kim Bình… Thác Bản Ba có tổng chiều dài lên đến 3km, được tạo thành từ 3 tầng thác chính lần lượt là: Tát Củm – Tát Cao – Tát Gió, đến với Bản Ba. Du khách có thể lựa chọn nghỉ ngơi tại nhà sàn truyền thống và ăn các món ăn dân tộc, sau đó là một chuyến đi leo thác để cảm nhận sự hùng vĩ của thiên nhiên. Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Kim Bình, xã Kim Bình là “địa chỉ đỏ” giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ.

Danh thắng thác Bản Ba, xã Trung Hà (Chiêm Hóa).

Rời Chiêm Hóa, du khách tiếp tục đến với huyện Na Hang, nằm cách thành phố Tuyên Quang khoảng 105km, cách thị trấn Vĩnh Lộc (Chiêm Hóa) 40km. Đây là địa phương có một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất Tuyên Quang với tuyến du lịch tham quan vùng lòng hồ sinh thái Na Hang, nơi được thiên nhiên ưu đãi ban tặng nhiều cảnh đẹp, được ví như “Hạ Long trên cạn”. Du khách sẽ được thăm nhiều điểm nổi tiếng như: đền Pắc Tạ, núi Pắc Tạ (Na Hang), tắm thác Khuổi Nhi, chiêm ngưỡng Cọc Vài (Lâm Bình)...


Vẻ đẹp Na Hang.

Đến điểm cuối cùng, du khách có thể lựa chọn nghỉ ngơi tại Thượng Lâm (Lâm Bình). Nơi đây có nhiều gia đình làm dịch vụ homestay mang đậm cuộc sống của đồng bào dân tộc. Điều thú vị nhất mà du khách có thể cảm nhận khi ở đây chính là được sống như một người bản xứ, hòa cùng với thiên nhiên, ăn các món ăn vùng cao và học cách nấu những món ăn này.


Homestay ở thôn Nặm Đíp, huyện Lâm Bình.


Du khách trải nghiệm các hoạt động tại Lễ hội Lồng Tông Lâm Bình.

Trở về sau hành trình khám phá Tuyên Quang, du khách có thể lựa chọn nhiều món quà lưu niệm về tặng người thân, bạn bè như: đồ thủ công mây tre đan, các loại măng khô, rau rừng đặc sản, bánh gai Chiêm Hóa, rượu ngô Na Hang...

 

Theo TQĐT