Homestay ở Na Hang

Thứ ba, ngày 29/12/2020 - 10:00
Đã xem: 2,862 views

Trong những ngày đông lạnh giá, có người thích cảm giác đến vùng đất xứ lạnh chờ tuyết rơi để cảm nhận đầy đủ cái băng giá của mùa đông; người khác lại muốn tìm nơi nào đó ấm áp để tránh rét. Và những căn nhà sàn homestay ở Na Hang - nơi có bếp lửa bập bùng trong sương đêm là sự lựa chọn của không ít người nhằm xua đi cái lạnh tê tái của mùa đông.

Na Hang nổi tiếng với nhiều danh lam thắng cảnh đẹp thu hút du khách gần xa. Nhằm đáp ứng nhu cầu tham quan, nghỉ dưỡng của du khách, loại hình du lịch Homestay đã phát triển gắn liền với địa phương có thế mạnh về du lịch như Hồng Thái, Năng Khả và thị trấn Na Hang.

Đội văn nghệ của Homestay Thạch Hoa Viên ở tổ 3, thị trấn Na Hang.

Phượt trên cung đường dẫn vào Homestay Hồng Thái, du khách không chỉ ngẩn ngơ với những thửa ruộng bậc thang đầy mê hoặc mà còn như lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh khi mùa hoa lê đang nở rộ. Khi đã thỏa thuê với cảnh trời mây, non nước nơi đây, du khách sẽ được dừng chân bên những căn nhà sàn Homestay của đồng bào Dao Tiền. Đó là những ngôi nhà được làm bằng gỗ, mái lợp ngói âm dương đã nhuốm màu thời gian. Các ngôi nhà nằm kề nhau trong một thung lũng thoai thoải trải ngược lên triền đồi. Và trong sự buốt giá của mùa đông, cảm giác cùng bà con nướng những mẻ cá, xiên thịt bên bếp lửa hồng; tự tay xé những miếng thịt nóng hổi chắc chắn sẽ là một cảm giác khó quên.

Nếu Homestay Hồng Thái mang bản sắc của đồng bào Dao Tiền thì Homestay ở xã Năng Khả và thị trấn Na Hang mang đậm bản sắc người Tày. Ở Năng Khả, Homestay tập trung ở hai thôn Nà Khá, Nà Vai. Đồng bào Tày không chỉ chú trọng chỉnh trang khuôn viên xung quanh như trồng hoa, làm tiểu cảnh mà còn tạo khoảng sân khá rộng để làm nơi sinh hoạt cộng đồng như nhảy sạp hay tổ chức tiệc ngoài trời. Mỗi khi có khách đến nghỉ, họ đều mời các thành viên trong câu lạc bộ của thôn đến biểu diễn hát Then, hát Cọi - làn điệu truyền thống của người Tày.

Còn với Homestay ở thị trấn Na Hang, do nằm ở trung tâm của huyện nên hội tụ đầy đủ yếu tố truyền thống và hiện đại. Các hộ làm homestay đều được tập huấn, tham quan học hỏi cách làm homestay của nhiều địa phương nên cách làm du lịch khá bài bản và chuyên nghiệp. Từ cung cách phục vụ đến việc trang trí phòng khách, phòng nghỉ hay khuôn viên chung đều tỉ mỉ, đảm bảo thẩm mỹ cao. Họ còn kết hợp xây dựng các tua du lịch và có cả du thuyền phục vụ khách tham quan hồ sinh thái Na Hang.

Sự mộc mạc, giản dị toát ra những căn nhà sàn homestay ở Na Hang là ấn tượng đặc biệt đối với bất cứ du khách nào khi ghé thăm. Đó cũng chính là điểm cộng để loại hình du lịch này ngày càng được nhiều người lựa chọn.

Theo TQĐT