Chèo thuyền Kayak ở Lâm Bình

Thứ ba, ngày 18/07/2023 - 11:11
Đã xem: 694 views

Để nâng cao chất lượng du lịch trong thời gian qua, các hộ gia đình làm du lịch trên địa bàn huyện Lâm Bình đã phát triển nhiều hạng mục phụ trợ du lịch như xe điện chở khách, cưỡi ngựa ngắm cảnh; đặc biệt là đầu tư mua sắm thuyền Kayak để phục vụ nhu cầu trải nghiệm của du khách khi đến nơi này.

Du khách thả mình thưởng ngoạn cảnh sắc tuyệt đẹp nơi lòng hồ thủy điện.
 

Thời điểm này, hồ sinh thái Na Hang - Lâm Bình (Tuyên Quang) thu hút rất nhiều du khách đến tham quan, trải nghiệm. Đến đây, du khách có thể chèo SUP hoặc Kayak để tham quan lòng hồ với những thắng cảnh đẹp nổi tiếng như Cọc Vài phạ, thác Khuổi Nhi, Khuổi Súng, động Song Long… 
 

Du khách nhí đến từ (TP Hồ Chi Minh) cùng bố mẹ trải nghiệm chèo  SUP không giấu được niềm vui: cậu bé chia sẻ, được chèo thuyền SUP với bố mẹ thích quá, ở (TP Hồ Chi Minh) không có thuyền này.
 

Thả mình trên chiếc SUP giữa hồ ngắm cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp là trải nghiệm khó quên của du khách khi đến nơi này. Bà Triệu Thị Sướng, chủ cơ sở lưu trú Homestay Hoàng Tuấn, tại Nà Tông, xã Thượng Lâm, cho biết; sau khi dịch covid đi qua khoảng 2 năm nay gia đình bắt đầu đón khách đến trải nghiệm du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái vùng lòng hồ thủy điện Tuyên Quang. Trong quá trình khách trải nghiệm thuyền kayak, chủ thuyền sẽ chạy thuyền phía sau để quan sát, đảm bảo an toàn cho du khách, đề phòng mưa gió hay tránh những mỏm đá ngầm. Giá thuê thuyền kayak là 70.000 đồng/giờ đầu và giảm dần cho các giờ tiếp theo. 
 


Du khách thả mình thưởng ngoạn cảnh sắc tuyệt đẹp nơi lòng hồ thủy điện

 
Một vùng nước trải rộng mênh mông, bao quanh là núi rừng và các thác nước tuyệt đẹp như mời gọi du khách ưa thích khám phá đến chinh phục, ngoài ra du khách còn có thể khám phá hệ thống hang động đá vôi nằm sâu trong núi.
 

Một góc lòng hồ thủy điện ở khu vực huyện Lâm Bình.

 
Thời gian qua huyện Lâm Bình đã tăng cường công tác quản lý quy hoạch đảm bảo hài hòa với môi trường không phá vỡ cảnh quan thiên nhiên, UBND huyện ban hành quy chế về quản lý giá cả, dịch vụ ăn uống, bảo vệ môi trường tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ tại các điểm tham quan du lịch trên địa bàn huyện. Xây dựng hệ thống biển chỉ dẫn quy định cụ thể về công tác vệ sinh môi trường tại các điểm tham quan du lịch và chế tài xử lý là cơ sở để xử lý vi phạm.
 


Mỗi thuyền hai du khách, họ cùng nhau thưởng ngoạn cảnh đẹp bao quanh là núi rừng hùng vĩ.

 
Với những cách làm phù hợp, cùng ý thức của người dân địa phương trong bảo vệ môi trường được nâng lên từ đó giúp cho huyện có được môi trường xanh, sạch đẹp; tạo sự hấp dẫn đối với mỗi du khách trong và ngoài nước khi đến du lịch. Từ đó, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch trên địa bàn ngày càng phát triển.

 

Theo http://doingoaituyenquang.gov.vn/