Hồng Thái mùa quả ngọt

Thứ tư, ngày 02/08/2023 - 16:34
Đã xem: 226 views

Nằm ở độ cao 1.200m so với mực nước biển, xã Hồng Thái, huyện Na Hang mùa này đẹp tựa tranh vẽ với ngập tràn hoa cúc cánh bướm và những vườn cây ăn quả đang mùa thu hoạch, trở thành địa điểm du lịch thu hút sự quan tâm của nhiều du khách.

Những năm gần đây, xã Hồng Thái là địa chỉ du lịch được tìm kiếm nhiều trên các mạng xã hội bởi vẻ đẹp hoang sơ cũng như sức hút của những mùa hoa tạo nên địa điểm check in vô cùng lý tưởng. Vào thời điểm này, khi thời tiết nắng hè oi ả bao phủ khắp nơi thì xã Hồng Thái lại mang đến khí hậu mát mẻ và tràn đầy năng lượng với vườn hoa cúc bướm đang vươn mình đón nắng cùng với những vườn lê đang mùa ăn trái và đặc biệt hơn cả là vào mùa này, những đám mây luồn men theo các sườn núi cao, rồi theo gió để tạo ra suối mây trải dài cuốn vào vườn lê, bao quanh ngọn tre, ôm lên mái nhà ngói âm dương hay bay qua những sườn núi non trùng điệp… khiến cho khung cảnh nơi đây trở nên tuyệt đẹp, ai cũng có cảm giác lâng lâng như mình đang đứng trên lưng trời.

Mây trên những thửa ruộng bậc thang đang mùa nước đổ

Đối với du khách, Hồng Thái luôn đẹp, lôi cuốn suốt bốn mùa với những cảnh sắc riêng biệt mà thiên nhiên ban tặng cho nơi đây. Nếu như mùa Xuân là mùa rực rỡ sắc hoa mận, hoa lê bạt ngàn núi rừng, thì mùa Thu - Đông là mùa của những thảm lúa chín vàng óng trên những ruộng bậc thang. Đặc biệt, mùa Hè năm nay, Hồng Thái là một bức tranh của những bông hoa cúc cánh bướm với sắc hồng rực rỡ chủ đạo xen với màu xanh của núi rừng và những thửa ruộng bậc thang đang vào mùa nước đổ. Vào dịp cuối tuần, vườn hoa cúc cánh bướm luôn có rất đông khách du lịch đến để lưu lại những khoảnh khắc đẹp với loài hoa dịu dàng này. Theo kinh nghiệm của du khách, thời điểm chụp ảnh với hoa cúc cánh bướm đẹp nhất là vào buổi sáng từ 6 đến 8 giờ, vì lúc đó sẽ tận dụng được ánh sáng mặt trời mà không quá gắt. Hoặc du khách có thể đến khoảng thời gian từ 4 đến 6 giờ chiều để chụp ảnh và ngắm hoàng hôn trên núi, tạo nên vẻ đẹp khó cưỡng.

Vườn hoa cúc cánh bướm rực rỡ trên Mù Là, Hồng Thái

Ngoài ngắm những bông hoa cúc cánh bướm rực rỡ sắc màu, đến với Hồng Thái mùa này du khách sẽ được trải nghiệm hình thức du lịch “miệt vườn”. Với khí hậu trong lành, yên bình, xa rời sự ồn ào phố thị, những vườn lê với diện tích gần 5 ha đang vào mùa thu hoạch; những cây lê sai trĩu quả vắt vẻo trên cành giữa không gian mênh mông. Chỉ với 30 nghìn đồng/người, du khách có thể thỏa sức thưởng thức những sản phẩm nông sản sạch, tự tay hái những quả lê ngọt lịm ngay tại vườn mà không cần phải đi đâu xa… Du lịch miệt vườn được biết đến là hình thức du lịch gắn liền với miền Tây sông nước Nam Bộ, tuy nhiên đến với Hồng Thái vào mùa này sẽ hứa hẹn mang đến cho du khách những cảm giác mới lạ và đầy khám phá.

Vườn lê trên Hồng Thái đang mùa thu hoạch.

Với vẻ đẹp hấp dẫn, riêng biệt, xã Hồng Thái thực sự là lựa chọn lý tưởng và không thể thiếu của nhiều du khách yêu thiên nhiên và muốn hòa mình vào thiên nhiên. Đặc biệt, trong những ngày nghỉ lễ và cuối tuần, nhiều gia đình, dân phượt, du khách đến Hồng Thái với số lượng ngày càng đông hơn. Đối với nhiều gia đình, họ lựa chọn nơi đây để nghỉ ngơi, trải nghiệm, giáo dục kỹ năng sống cho các em học sinh trong kỳ nghỉ hè. Còn với khách du lịch, họ đến để chiêm ngưỡng và chụp ảnh cùng những vườn hoa, vườn cây ăn quả, săn mây trên đỉnh núi, tránh nóng mùa hè và trải nghiệm du lịch “miệt vườn” cùng với bà con đồng bào các dân tộc nơi đây./.

Phạm Hương