Xã Tràng Đà đoạt giải Nhất Hội đua thuyền trên sông Lô

Thứ ba, ngày 13/02/2024 - 17:55
Đã xem: 202 views

Chiều 13-2 (tức mùng 4 Tết Nguyên đán), UBND thành phố Tuyên Quang tổ chức Hội đua thuyền trên sông Lô xuân Giáp Thìn năm 2024.

Đến dự có các đồng chí: Phạm Thị Minh Xuân, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Tạ Đức Tuyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Tuyên Quang và lãnh đạo các huyện, thành phố.

Lãnh đạo tỉnh, thành phố, đại biểu trao cờ lưu niệm, hoa cho các đội tham dự. Ảnh: Quang Hòa

Hội đua thuyền trên Sông Lô được tổ chức hàng năm vào ngày mùng 4 Tết Nguyên đán. Năm nay, tham gia có 15 đội đến từ 15 xã, phường trên địa bàn thành phố, với 450 vận động viên. Mỗi đội có 30 vận động viên, thực hiện 1 vòng đua với chiều dài 2,5km (đoạn từ bến phà Nông Tiến cũ đến soi Tình Húc và quay trở lại). 

Các đội lựa dòng để có thể về đích nhanh nhất. Ảnh: Quang Hòa

Phát huy vai trò người thủ lĩnh bắt nhịp. Ảnh: Quang Hòa

Hội đua thuyền diễn ra với những màn tranh tài sôi nổi trong sự cổ vũ hò reo của hàng nghìn người dân địa phương và du khách.

Nhân dân, du khách xem đua thuyền. Ảnh: Quang Hòa

Kết quả, đội đua xã Tràng Đà đoạt giải Nhất, phường Mỹ Lâm đoạt giải Nhì và phường Tân Hà đoạt giải Ba; 12 đội còn lại đoạt giải Khuyến khích.

15 đội xã phường chia thành nhiều tốp đua. Ảnh: Quang Hòa

Các đội bám đuổi sát nhau. Ảnh: Quang Hòa

Các chàng trai vung mái chèo. Ảnh: Quang Hòa

Hội đua thuyền trên sông Lô là lễ hội sông nước độc đáo của nhân dân thành phố Tuyên Quang, được lưu truyền từ xa xưa, thể hiện sự mạnh mẽ, tinh thần thượng võ và khát khao chinh phục sông nước của người dân thành phố Tuyên Quang.

Quang cảnh đua thuyền. Ảnh: Quang Hòa

Đội xã Tràng Đà giành giải nhất Hội đua thuyền trên sông Lô năm nay. Ảnh: Quang Hòa

Qua đó, tạo nên bản sắc văn hóa của vùng đất và con người xứ Tuyên. Đây cũng là điểm nhấn để thu hút khách du lịch của thành phố Tuyên Quang trong những năm gần đây.

Theo TQĐT