Homestay Nặm Đíp và Homestay Khuôn Hà đạt tiêu chí chuẩn ocop ba sao

Thứ ba, ngày 09/02/2021 - 14:29
Đã xem: 1,244 views

Những năm qua, huyện Lâm Bình đã tích cực quảng bá, giới thiệu các sản phẩm của địa phương; đặc biệt là phát triển và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch cộng đồng homestay gắn với giữ gìn bản sắc văn hóa các dân tộc để tạo ấn tượng và thu hút khác thập phương.

Ông Chẩu Minh Vỹ phục dựng lại những dụng cụ lao động truyền thống

Gia đình ông Chẩu Minh Vỹ là một trong những hộ dân đi đầu làm Du lịch Homestay tại thôn Nặm Đíp, xã Lăng Can. Để du khách được trải nghiệm thực tế khi đến đây, ông Vỹ đã sưu tầm cũng như phục dựng lại những vật dụng, dụng cụ lao động truyền thống đã gần mai một. Tạo không gian gần gũi với thiên nhiên, cho du khách thưởng thức những nét văn hóa ẩm thực, phong tục tập quán, văn hóa người dân bản địa; tìm cách tạo cho du khách những khoảng thời gian trải nghiệm hấp dẫn, được thực sự thư giãn.

Giữ gìn nét đẹp văn hóa truyền thống tại Homestay Khuôn Hà

Vừa qua, Tại huyện Lâm Bình có hai điểm du lịch Homestay Nặm Đíp và Homestay Khuôn Hà được Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Tuyên Quang công nhận đạt tiêu chuẩn 3 sao. Đây là một lợi thế với các hộ gia đình làm Homestay ở đây, bởi sau khi được công nhận sản phẩm OCOP, sẽ được tỉnh Tuyên Quang ưu tiên lựa chọn tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại, giới thiệu quảng bá và nhận được sự quan tâm của khách hàng… các homestay được mở ra theo mô hình du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái; các hộ gia đình ở đây đều thấy được ích lợi của việc làm homestay, kể cả những nhà không có homestay vẫn hưởng lợi khi cung cấp thực phẩm, nấu ăn hoặc làm dịch vụ cho du khách. Đây không chỉ là một cách làm hay để góp phần xóa đói, giảm nghèo mà còn khơi dậy ý thức bảo vệ và giữ gìn nét đẹp văn hóa truyền thống của người dân địa phương.

Để có giải pháp cho việc phát triển bền vững loại hình du lịch cộng đồng Homestay, huyện Lâm Bình sẽ tiếp tục quy hoạch lại các vùng du lịch, chú trọng phát triển và tái tạo lại các giá trị văn hóa của các dân tộc đã bị mai một và hướng dẫn người dân làm du lịch một cách bền vững.

Theo: http://lambinh.tuyenquang.gov.vn/