Homestay Tài Ngào: Điểm nghỉ dưỡng lý tưởng

Thứ ba, ngày 13/12/2022 - 08:48
Đã xem: 1,748 views

Những năm trở lại đây Homestay là loại hình du lịch cộng đồng gắn với du lịch sinh thái đã được nhiều người ưa chuộng. Du khách đến Homestay Tài Ngào ở thôn Nà Tông, xã Thượng Lâm thuộc (Lâm Bình - Tuyên Quang) với mô hình du lịch cộng đồng.

Anh Hoàng Văn Minh, Giám đốc Hợp tác xã Thanh niên Thượng Lâm cho biết: Homestay Tài Ngào có tổng diện tích 2.500m2 (ngay sát đường, trên trục đường ra Bến Thủy), Có 2 khu cho khách lưu trú gồm; khu tập thể và khu cá nhân; có thể đón được cùng 1 lúc từ 60 - 70 khách. Giá lưu trú qua đêm là 100 nghìn đồng/người. Lưu trú theo phòng từ 400 - 600 nghìn đồng/phòng khép kín/đêm. Từ 1,2 triệu đến 1,5 triệu đồng/mâm cỗ. Từ 150 nghìn - 200 nghìn đồng/suất ăn, rất hợp lý với túi tiền của du khách.
Chị Nguyễn Minh Hoa - du khách đến từ Hà Nội chia sẻ: Đến Homestay Tài Ngào qua lời giới thiệu của một người bạn cùng cơ quan, tôi đã đặt phòng và các dịch vụ đi kèm tại đây vào đầu tháng 12 vừa qua. Ngay từ khi đặt chân đến Tài Ngào, tôi rất ấn tượng bởi những chàng trai dân tộc Tày tuổi đời còn rất trẻ. Cách họ đối đãi với người lớn, trẻ em vừa ân cần, nhẹ nhàng nhưng cũng vui tươi hóm hỉnh. Sau hai ngày cuối tuần ở tại đây, tôi hoàn toàn hài lòng và chắc chắn sẽ quay trở lại.
Anh Hoàng Văn Minh, Giám đốc Hợp tác xã Thanh niên Thượng Lâm cho biết thêm: Những ngày đầu mở cửa đón khách là những ngày gian truân với biết bao âu lo của những chàng thanh niên trẻ. Nhiều lúc các chàng trai muốn bỏ cuộc, được bạn bè giới thiệu và nhờ chiếc điện thoại Smartphone, các anh tìm kiếm cách làm du lịch trên các trang web. Những chàng trai người Tày đã nhanh chóng lập Fanpage Homestay Tài Ngào, rồi chụp ảnh check in những phong cảnh đẹp trên Hồ sinh thái Na Hang - Lâm Bình; quảng bá hình ảnh du lịch cộng đồng tại khu lưu trú và các điểm tham quan du lịch kết hợp các món ăn mang đặc trưng riêng có của địa phương... Như mong đợi nhờ mạng xã hội cùng Smartphone, du khách từ nhiều nơi trong nước và khách nước ngoài đã biết đến. Hơn 4 năm đi vào hoạt động, Homestay Tài Ngào đón tiếp gần 4 nghìn khách đến nghỉ dưỡng.

Một số hình ảnh tại Homestay Tài Ngào
 


















Hãy đến với chúng tôi để được trải nghiệm văn hóa, ẩm thực và hòa mình vào phong cảnh thiên nhiên hữu tình của huyện vùng cao Lâm Bình.

Theo:doingoai.tuyenquang.gov.vn/