Đêm hội Thành Tuyên - Khu du lịch sinh thái Na Hang, Lâm Bình (4 ngày/ 3 đêm)

Thứ hai, ngày 15/05/2017 - 08:26
Đã xem: 5,375 views

Tuyên Quang cách Hà Nội 165km, nơi bạn có thể hòa mình vào với núi rừng, cảm nhận hơi thở của thiên nhiên. Nơi đây còn có nhiều ngọn núi cao hơn 2.000m và những cánh rừng rộng lớn, chủ yếu là rừng nguyên sinh với rất nhiều cây gỗ quý và hơn 1.000 loại thuốc quý hiếm. Tuyên Quang có hai con sông lớn chảy qua là sông Lô và sông Gâm cùng với nhiều điểm di tích lịch sử văn hoá, di tích cách mạng…

 Lên thăm Tuyên Quang vào dịp trung thu năm nay, quý khách sẽ được thăm quan và tìm hiểu giá trị di sản văn hóa của vùng chiến khu Việt Bắc trong khuôn khổ chương trình “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ VIII và hòa mình vào Lễ hội đường phố - một trong những tài nguyên du lịch nhân văn rất có giá trị của tỉnh, đã được nhận Bằng và Cúp ghi nhận kỷ lục Guiness Việt Nam xác nhận Đêm hội thành Tuyên là Lễ hội có nhiều mô hình lớn nhất Việt Nam... 

 

Ngày 01:

06h00: Xe ô tô và hướng dẫn viên đón khách tại điểm hẹn khởi hành đi Tuyên Quang. Đến Tuyên Quang, đoàn làm lễ dâng  hương tại đền thờ Bác Hồ; thăm quan và chụp ảnh lưu niệm tại quảng trường Nguyễn Tất Thành sau đó đoàn về khách sạn nhận phòng nghỉ ngơi, ăn trưa.

14h00: Xe và hướng dẫn viên đưa đoàn di thăm quan khu du lịch suối khoáng Mỹ Lâm, chụp ảnh với những đồi chè xanh mướt, thăm quan tìm hiểu đời sống bà con dân tộc Cao Lan xung quanh khu vực. Tắm khoáng Mỹ Lâm với các dịch vụ: tắm bùn, tắm khoáng nóng, massage… để xua đi những mệt mỏi sau những ngày làm việc vất vả.

 

 

16h00: Quý khách tham dự khai mạc Lễ hội bia, thưởng thức các món ăn đặc sắc của các dân tộc vùng Việt Bắc tại khu trưng bày “Ẩm thực các dân tộc vùng núi phía Bắc”  Liên hoan Văn hóa - Văn nghệ dân gian tại sân Trung tâm Văn hóa, Thể thao - Thanh thiếu nhi tỉnh.

 

Sau bữa tối: Quý khách tham dự lễ Khai mạc Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ VIII và Lễ hội Thành Tuyên năm 2016 tại sân khấu Quảng trường Nguyễn Tất Thành, cùng hòa mình vào những sắc màu lung linh của các được làm từ sự khéo tay của người dân xứ Tuyên. Đây là hoạt động vui chơi Trung thu đặc sắc nhất, chỉ có ở nơi đây. Với những màn trình diễn sôi động, lung linh, đầy màu sắc, Quý khách sẽ có những kỷ niệm không bao giờ quên...

 

  

Ngày 02:

5h30: Đoàn khởi hành đi Na Hang được ví như “nàng tiên xanh” nổi bật giữa đại ngàn. Qua Chiêm Hóa, thăm Nhà máy Thủy điện Chiêm Hóa (Nhà máy thủy điện cột nước thấp đầu tiên tại Việt Nam). Đến Na Hang, Quý khách vào thăm nhà máy thủy điện Tuyên Quang - nhà máy thủy điện lớn thứ 4 cả nước sau thủy điện Sơn La, Hòa Bình và Lai Châu.

Đoàn tiếp tục lên thuyền đi thăm quan lòng hồ thủy điện Tuyên Quang - với những thác nước, rừng nguyên sinh, hồ nuôi tôm cá của các dân tộc bản địa và thưởng thức bữa trưa trên thuyền, giữa không gian hùng vĩ của núi rừng Việt Bắc, với các món đặc sản địa phương như: Măng đắng nhồi thịt, rau dớn, cá sông Gâm, rượu Ngô Na Hang được lên men từ lá cây rừng...

Đi dọc lòng hồ giữa cảnh sông nước núi non hùng vĩ đến với  huyện Lâm Bình, quý khách sẽ được thăm quan hòn Cọc Vài (tiếng Tày nghĩa là cọc buộc trâu) và được nghe hướng dẫn viên kể về sự tích chàng Tài Ngào, thăm thác Nậm Mè (nghĩa là suối mẹ). Từ đoạn hợp lưu giữa sông Gâm với sông Năng là một vùng sông nước, núi non hùng vĩ với những bóng cây cổ thụ của những cánh rừng nguyên sinh đổ xuống mặt nước, Quý khách còn được thăm quan những thắng cảnh đẹp khác như: Động Song Long, thác Khuổi Nhi, thác Khuổi Súng… và nổi bật là 99 ngọn núi xã Thượng Lâm được ví là “Hạ Long cạn giữa đại ngàn”

 

Thuyền cập bến tại xã Thượng Lâm (huyện Lâm Bình), quý khách nghỉ ngơi ăn tối và cùng giao lưu hát then, hát cọi, nghe đàn tính và nhảy sạp cùng với người dân tại làng văn hóa du lịch cộng đồng xã Thượng Lâm.

Ngày 03:

 

Sau bữa sáng, Quý khách đi thăm quan, làm lễ cầu an, cầu phúc tại danh thắng Quốc gia đền Pú Bảo, Chùa Phúc Lâm. Đây là những ngôi đền, chùa có niên đại từ khá lâu, mang đậm nét văn hóa của đồng bào dân tộc vùng cao và cùng chụp ảnh với cánh đồng lúa Lăng Can.

 

10h30: Quý khách lên xe về thị trấn Vĩnh Lộc dùng bữa trưa.

13h00: Xe và hướng dẫn viên đưa đoàn về thành phố Tuyên Quang. Ăn tối, nghỉ đêm tại khách sạn và cùng hòa mình vào sắc màu lung linh, huyền ảo của Đêm hội thành Tuyên.

Ngày 04:

Sau bữa sáng, Quý khách có thể tản bộ thăm quan, chụp ảnh và mua sắm các nông thổ sản đặc sản địa phương về làm quà cho người thân tại điểm bán hàng khu vực hồ Tân Quang.

 

Đoàn tiếp tục đi thăm khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Tân Trào, thuộc huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang (cách Tuyên Quang hơn 41km về phía Đông Nam). Đến Tân Trào đoàn tham quan những di tích chính: Lán Nà Nưa (Nà Lừa) là nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh (tức "ông Ké Tân Trào") đã ở và làm việc từ cuối tháng 5 đến ngày 22/8/1945 để chuẩn bị và lãnh đạo cuộc Tổng khởi nghĩa cách mạng tháng Tám năm 1945. Cây đa Tân Trào, nơi chứng kiến lễ xuất quân của đơn vị giải phóng quân. Đình Tân Trào, ngày 16 và 17/8/1945 là nơi họp Quốc dân Đại hội… Đoàn tiếp tục tham quan làng văn hóa du lịch Tân Lập - với những ngôi nhà sàn đặc trưng của dân tộc Tày và dùng bữa trưa tại ngôi nhà sàn mà bác Võ Nguyên Giáp đã từng ở và làm việc trong những ngày chuẩn bị cho cuộc Tổng khởi nghĩa tháng 8-1945.

 

Sau bữa trưa, xe đưa quý khách về điểm đón ban đầu, kết thúc chuyến đi, tạm chia tay và hẹn gặp lại!