Du lịch Homestay Lâm Bình: 3 ngày - 2 đêm.

Thứ hai, ngày 15/05/2017 - 09:07
Đã xem: 3,997 views

Tuyên Quang là một tỉnh có tiềm năng du lịch đa dạng, phong phú và hấp dẫn, đáp ứng được nhiều loại hình du lịch như: du lịch lịch sử cách mạng, lịch sử văn hóa, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch sinh thái, homestay... Tuyên Quang có 22 dân tộc anh em cùng chung sống với những lễ hội truyền thống mang đậm bản sắc văn hóa của mảnh đất, con người giàu truyền thống cách mạng và giàu lòng mến khách.

Thượng Lâm là một xã mới nổi về loại hình du lịch homestay của huyện Lâm Bình. Mỗi khi đến đây, những mệt mỏi, lo toan về cuộc sống: cơm - áo - gạo - tiền … dường như đã được tan biến khi ta đắm mình trong khung cảnh hùng vĩ của núi rừng, thưởng thức những tiết mục văn nghệ đặc sắc do các chàng trai, cô gái bản địa biểu diễn và cùng nhau thả hồn trong khung cảnh thiên nhiên trong lành bên những ngọn núi Thượng Lâm trùng điệp.

Ngày 01: Hà Nội - Tuyên Quang - Lâm Bình

05h30: Xe ô tô và hướng dẫn viên đón khách tại điểm hẹn khởi hành đi huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang.

9h00: Đến thành phố Tuyên Quang, đoàn làm lễ dâng hương tại đền thờ Bác Hồ; thăm quan và chụp ảnh lưu niệm tại quảng trường Nguyễn Tất Thành.

10h00: Đoàn khởi hành đi huyện Lâm Bình. Trên đường đi, đoàn dừng chân nghỉ ngơi, ăn trưa tại thị trấn Na Hang.

14h00: Đoàn đến Lâm Bình, nhận phòng homestay tại xã Thượng Lâm nghỉ ngơi

15h00: Hướng dẫn viên đưa đoàn đi thăm quan các thôn Nà Tông, Khau Đao và Nà Va với những ngôi nhà sàn truyền thống của đồng bào dân tộc Tày, ngắm rừng cọ nhiều năm tuổi hay xem cách dệt những tấm chăn thổ cẩm truyền thống nơi đây.

Trên đường đi, quý khách sẽ được thăm quan di tích quốc gia chùa Phúc Lâm - Một ngôi chùa có lịch sử lâu đời và hiện đang là điểm đến tâm linh của du khách thập phương. Quý khách sẽ được thăm và nghe hướng dẫn viên kể về sự tích vách núi đá Nàng Tiên - Chú Khách, sự tích đèo Ái Au, sự tích 99 ngọn núi có đàn phượng hoàng đến đậu lại bay đi...

17h30: Quý khách quay trở về nhà nghỉ homestay nghỉ ngơi.

19h00: Quý khách ăn tối với những món ăn truyền thống của địa phương như: măng luộc chấm mẻ, cá ướp hạt dổi nướng, rau rừng xào thập cẩm, thịt trâu gác bếp…

Sau bữa tối, Quý khách cùng hòa mình vào không khí tươi vui, náo nhiệt cùng những chàng trai, cô gái bản địa với sắc màu rực rỡ của trang phục truyền thống trong điệu nhảy sạp, hay tiếng hát, tiếng khèn, tiếng sáo bên ánh lửa bập bùng...

Ngày 02: Khám phá bản sắc văn hóa huyện vùng cao Lâm Bình

Buổi sáng: Quý khách có thể tản bộ thể dục, tận hưởng không khí trong lành của đồng quê tại các bản, làng quanh khu vực nghỉ Homestay.

7h00: Quý khách dùng bữa sáng tại nhà nghỉ homestay với món Bún dân tộc truyền thống - đặc sản Lâm Bình, cơm lam chấm muối vừng…

8h00: Hướng dẫn viên đưa quý khách lên thuyền thăm quan, khám phá lòng hồ Lâm Bình - được ví như Hạ Long giữa đại ngàn xứ Tuyên. Thăm Xưởng quân khí H52 - là cơ sở trọng yếu khai thác và sản xuất diêm tiêu phục vụ kháng chiến chống thực dân Pháp giai đoạn từ năm 1950 đến 1954; thăm các thác nước tuyệt đẹp như: Thác Nặm Me, thác Khuổi Nhi - Khuổi Súng và những cánh rừng nguyên sinh đại ngàn... Thuyền đưa quý khách đến danh thắng hòn Cọc Vài - Viên ngọc giữa đại ngàn xứ Tuyên. Đến đây Quý khách có thể tự chèo thuyền Kayak quanh khu vực bến thủy và Cọc Vài.

11h: Quý khách trở về nhà nghỉ Homestay nghỉ ngơi và ăn trưa.

13h30: Xe ô tô và hướng dẫn viên đưa quý khách đi thôn Thượng Minh, xã Hồng quang thăm quan khám phá bản, làng của đồng bào dân tộc Dao, Mông, Pà Thẻn, tộc người Thủy (Tộc người duy nhất chỉ có ở Tuyên Quang).

18h30: Ăn tối tại gia đình người Pà Thẻn. Sau bữa tối, Quý khách cùng thưởng thức phần trình diễn Nghi lễ Nhảy lửa huyền bí của đồng bào dân tộc Pà Thẻn.

21h00: Du khách nghỉ tại nhà người Pà Thẻn.

Ngày 03: Lâm Bình - Hà Nội

 

Sau bữa sáng, xe ô tô và hướng dẫn viên đưa quý khách về điểm đón ban đầu. Kết thúc chuyến thăm quan Lâm Bình, tạm chia tay và hẹn gặp lại!