Đổi mới hoạt động quảng bá, thu hút khách du lịch

Thứ hai, ngày 26/02/2018 - 15:15
Đã xem: 2,702 views

Là tỉnh có nhiều tiềm năng, thế mạnh về phát triển du lịch, những năm gần đây, hoạt động quảng bá, thu hút khách du lịch được các cấp, các ngành tập trung thực hiện với nhiều cách làm mới, hiệu quả, sáng tạo.

 

Khách du lịch nước ngoài tham quan Làng văn hóa du lịch Tân Lập, xã Tân Trào (Sơn Dương).

    Lâm Bình được biết đến là miền đất có nhiều tiềm năng về phát triển du lịch, đặc biệt là du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng. Tận dụng ưu thế này, UBND huyện Lâm Bình xây dựng chiến lược quảng bá du lịch tương đối bài bản, dài hơi, bằng nhiều hình thức khác nhau. Trong đó, tập trung khai thác mạnh đặc điểm, cũng là ưu thế của mảnh đất này đó là truyền thống văn hóa và con người.

    Nếu chính quyền huyện Lâm Bình tập trung thu hút doanh nghiệp đầu tư phát triển du lịch, xây dựng hạ tầng đáp ứng nhu cầu của du khách, thì chính người dân cũng tự chủ động quảng bá tiềm năng du lịch của địa phương.

    Anh Chẩu Anh Thế, một trong những hộ gia đình tham gia dịch vụ Homestay tại xã Lăng Can cho biết, sau khi tham gia dịch vụ Homestay, bên cạnh việc chuẩn bị chu đáo phòng nghỉ, ăn uống... phục vụ khách, thì anh "quảng cáo" hình ảnh dịch vụ của gia đình qua mạng xã hội. Trên trang Fanpage này, gia đình anh công khai bảng giá dịch vụ ăn, nghỉ, các hoạt động trải nghiệm dành cho khách khi đến nghỉ tại gia đình, các sản phẩm quà tặng, lưu niệm dành cho khách mang đậm bản sắc văn hóa của địa phương... Anh Thế cho biết, từ mạng xã hội, đã có nhiều khách tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh đã biết đến và đặt lịch nghỉ ngơi; nhiều khách chưa có điều kiện đến thăm quan cũng rất thích thú, ngạc nhiên cảnh quan, con người nơi đây.

    Hiện, Lâm Bình đã xây dựng được nhiều trang quảng bá hình ảnh địa phương, như trang Du lịch Lâm Bình, Homestay Nặm Đíp, Nà Muông, Nà Đông, Nà Tông. Các trang này cập nhật thường xuyên hình ảnh, thông tin du lịch địa phương, từ danh lam thắng cảnh, các hoạt động trải nghiệm, đến cơ sở lưu trú... và nhận được sự tương tác rất lớn từ phía cộng đồng.

    Cũng như Lâm Bình, huyện Na Hang hiện cũng có nhiều tổ chức, cá nhân quảng bá tiềm năng, thế mạnh của du lịch địa phương qua mạng xã hội. Chị Giàng Thị Sao, người đang khởi động mô hình start-up về thu hút khách du lịch từ mạng xã hội cho biết: Na Hang là địa phương có tiềm năng rất lớn về du lịch, như du lịch vùng hồ thủy điện Na Hang, du lịch sinh thái tại Hồng Thái... Nắm bắt lợi thế này, giữa năm 2017 chị tạo trang Fanpage NaHang Travel, trong đó cập nhật các hình ảnh, các điểm du lịch của huyện.

    Từ khi thành lập đến hết năm 2017, đã có 10 đoàn khách đến du lịch tại Na Hang, trong đó có 3 đoàn khách quốc tế. Đây là niềm tin để chị tiếp tục thực hiện dự án của mình trong năm nay, với kế hoạch là thành lập một điểm Homestay của người Dao tại Na Hang, vừa là điểm để khách nghỉ dưỡng, vừa là điểm để khách trải nghiệm đời sống, văn hóa của đồng bào Dao.

    Không nằm ngoài cuộc chơi, các doanh nghiệp lữ hành hiện cũng đổi mới cách thức hoạt động, thu hút khách du lịch, như Công ty Du lịch Hương Việt Tuyên Quang. Anh Nguyễn Tiến Bảo, Giám đốc Công ty cho biết, nếu những năm trước hoạt động của công ty "đóng băng" trong mùa đông, do lượng khách ít, thì năm nay, đơn vị kết nối với một số công ty lữ hành nước ngoài, đón khách du lịch từ các nước xứ lạnh đến nghỉ dưỡng, tránh rét. Đây là nét mới mẻ trong hoạt động quảng bá, thu hút khách du lịch của đơn vị trong năm nay, và mô hình này sẽ tiếp tục thực hiện trong những năm tới, trong đó, doanh nghiệp sẽ xây dựng các tour tuyến trải nghiệm hợp lý, mới mẻ, với thời gian lưu trú kéo dài nhằm không ngừng nâng cao hình ảnh Tuyên Quang trong mắt bạn bè quốc tế.

    Hiện Trung tâm Xúc tiến đầu tư đang xây dựng chương trình kết nối với các công ty lữ hành. Trong đó, ngoài việc cung cấp tour tuyến, điểm du lịch cho các đơn vị này, Trung tâm Xúc tiến đầu tư cũng xây dựng chương trình tri ân, khen thưởng kịp thời đối với các công ty lữ hành đưa nhiều đoàn khách đến với tỉnh.

    Đổi mới hoạt động quảng bá, thu hút khách du lịch là một trong những giải pháp của các ngành, các địa phương nhằm đạt mục tiêu thu hút trên 1,6 triệu lượt khách du lịch trong năm nay. Từ đó, góp phần thực hiện mục tiêu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh.

Theo TQĐT