Khởi sắc du lịch

Thứ tư, ngày 04/04/2018 - 11:07
Đã xem: 1,326 views

Trong quý I - 2018, lượng khách đến với Na Hang là 37.000 người, trong đó có 65 lượt khách quốc tế và 36.935 lượt khách trong nước, tăng 8,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là tín hiệu khả quan để huyện khai thác tiềm năng, thế mạnh phát triển du lịch, nâng cao đời sống nhân dân.

 

Du khách tham quan hồ sinh thái Na Hang.

    Ông Hoàng Minh Đằng, Trưởng phòng Văn hóa Thông tin huyện cho biết, ngay từ đầu năm, huyện tổ chức thành công 5 lễ hội lồng tông tại thị trấn Na Hang và các xã Năng Khả, Côn Lôn, Đà Vị, Yên Hoa. Ngoài các trò chơi dân gian như ném còn, đánh pam, đánh yến… các địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động độc đáo thu hút đông đảo du khách, đặc biệt là trò chơi bắt cá tại lễ hội Lồng tông xã Năng Khả.

    Trong năm 2018, huyện tiếp tục thực hiện các chương trình như: Phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam xây dựng Chương trình quảng bá hình ảnh khu du lịch sinh thái Na Hang phát sóng trên kênh VTC1, VTV2, VTV4; tổ chức tập huấn nâng cao kỹ năng, kinh nghiệm chuyên môn của đội ngũ hướng dẫn viên cũng như các hộ dân làm du lịch. Huyện cũng xây dựng điểm du lịch homestay tại xã Năng Khả; chỉnh trang nâng cấp phát triển thị trấn Na Hang lên thị xã gắn với du lịch; chú trọng cải cách thủ tục hành chính, thu hút các tổ chức, cá nhân đến đầu tư phát triển du lịch.

    Hệ thống hạ tầng du lịch Na Hang đang dần được hoàn thiện đáp ứng tốt hơn nhu cầu đến của du khách. Toàn huyện có 12 nhà nghỉ, khách sạn với 127 phòng, 249 giường nghỉ, 9 nhà hàng, 1 tàu cao tốc, 45 thuyền du lịch kết hợp với vận tải hàng hóa phục vụ du khách tham quan.

    Trong 3 tháng đầu năm, doanh thu từ dịch vụ lưu trú và dịch vụ vận tải đạt 1,87 tỷ đồng. Huyện đã được UBND tỉnh phê duyệt kế hoạch thi công và dự toán xây dựng công trình hạ tầng du lịch thuộc khu du lịch sinh thái Na Hang. Đến nay, huyện đang triển khai thi công tuyến đường lên xã Hồng Thái với tổng vốn đầu tư 25 tỷ đồng. Na Hang cũng đang nỗ lực phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan hoàn thiện hồ sơ, thủ tục trình UNESCO công nhận Khu di sản thiên nhiên Na Hang - Ba Bể (Bắc Kạn).

    Anh Hoàng Anh Dũng, du khách đến từ quận Hoàn Kiếm (TP Hà Nội) cho biết, anh đã nhiều lần du thuyền trên hồ sinh thái Na Hang. Dịch vụ ở đây mỗi ngày được cải thiện, hệ thống thuyền chở khách được nâng cấp, trang bị đầy đủ phao cứu sinh, đảm bảo an toàn cho du khách. Cách ứng xử và thái độ với môi trường của người làm du lịch cũng tốt hơn rất nhiều. Những chuyển biến này đã tạo ấn tượng đẹp trong lòng du khách.

Theo TQĐT