Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Tuyên Quang thăm, làm việc với Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Sơn La và tham dự Lễ hội Hoa Ban năm 2018 tại tỉnh Điện Biên

Thứ năm, ngày 22/03/2018 - 10:02
Đã xem: 1,510 views

Nhằm mục đích khảo sát, trao đổi và học tập kinh nghiệm trong hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch, ngày 16-19/3 vừa qua, Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức đoàn công tác đến thăm và làm việc với Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Sơn La và tham dự Lễ hội hoa Ban năm 2018 tại tỉnh Điện Biên.

    Với mong muốn tìm hiểu và học tập kinh nghiệm về một số nội dung: Cơ chế chính sách ưu đãi đầu tư của tỉnh Sơn La; Quy trình sản xuất sản phẩm nông nghiệp xuất khẩu ra thị trường nước ngoài; Kinh nghiệm xây dựng các sản phẩm du lịch cộng đồng, phương thức tiếp thị, quảng bá và thu hút đầu tư; Thăm quan, tìm hiểu về quy trình sản xuất thịt trâu khô của dân tộc Thái và tham dự Lễ hội Hoa Ban năm 2018 tại tỉnh Điện Biên... Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Tuyên Quang đã thành lập đoàn công tác gồm Ban lãnh đạo cùng các thành viên là chuyên viên phụ trách các mảng xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch của Trung tâm và đại diện Hợp tác xã nông nghiệp công nghệ cao Tiến Thành.

Đồng chí Vũ Đức Thuận - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Sơn La
trao đổi về công tác xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch với Đoàn công tác

    Tại tỉnh Sơn La, đoàn đã có buổi tiếp xúc, làm việc với Trung tâm Xúc tiến đầu tư trực thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Sơn La. Đại diện đoàn công tác, ông Đỗ Trung Kiên - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Tuyên Quang, Trưởng đoàn đã giới thiệu chung về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Tuyên Quang, tình hình cải thiện môi trường đầu tư và thực trạng thu hút đầu tư trong những năm vừa qua và đề xuất học hỏi một số kinh nghiệm trong hoạt động cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, xúc tiến đầu tư và công tác tư vấn, hỗ trợ đầu tư; Kinh nghiệm xây dựng các sản phẩm du lịch cộng đồng; Thăm quan và tìm hiểu quy trình sản xuất nông nghiệp công nghệ cao và sản xuất thịt trâu khô của dân tộc Thái.

Đồng chí Đỗ Trung Kiên – Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Tuyên Quang tặng quà lưu niệm

cho Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Sơn La

    Đại diện Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Sơn La, ông Vũ Đức Thuận - Giám đốc Trung tâm đã chia sẻ những thông tin hữu ích về công tác Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch của tỉnh với đoàn công tác của tỉnh Tuyên Quang. Đoàn đã thăm quan thực tế một số cơ sở sản xuất thịt trâu khô và mô hình sản xuất nông nghiệp công nghệ cao có sản phẩm xuất khẩu ra thị trường nước ngoài.

Khai mạc Lễ hội Hoa Ban năm 2018 tại tỉnh Điện Biên

    Tại tỉnh Điện Biên, đoàn đã tham dự Khai mạc Lễ hội Hoa Ban năm 2018 và thăm quan gian hàng giới thiệu tiềm năng, thế mạnh về thu hút đầu tư thương mại, du lịch của các tỉnh và một số gian hàng giới thiệu sản phẩm đặc sản của tỉnh Điện Biên.

    Chuyến công tác học tập kinh nghiệm tại tỉnh Sơn La và Điện Biên của Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Tuyên Quang đã thành công tốt đẹp. Qua chuyến khảo sát thực tế tại tỉnh bạn, đội ngũ cán bộ Trung tâm đã học hỏi được nhiều kinh nghiệm bổ ích, thiết thực về công tác xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch từ đó có thế áp dụng một cách linh hoạt vào tình hình thực tế của tỉnh nhà. Hơn thế, đây không những là cơ hội để học tập, trao đổi kinh nghiệm về công tác chuyên môn mà còn là cơ sở để xây dựng mối quan hệ liên kết, hợp tác cùng phát triển giữa tỉnh Tuyên Quang với tỉnh Sơn La, Điện Biên. Qua đó, góp phần đẩy mạnh việc xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch của tỉnh Tuyên Quang trong thời gian sắp tới./.

Phạm Hương