Hội nghị hợp tác giữa các địa phương Việt Nam - Pháp lần thứ 12

Thứ hai, ngày 17/04/2023 - 07:40
Đã xem: 480 views

Từ ngày 14/4 đến ngày 16/4, tại thủ đô Hà Nội diễn ra Hội nghị hợp tác giữa các địa phương Việt Nam - Pháp lần thứ 12. Đoàn đại biểu tỉnh Tuyên Quang do đồng chí Hoàng Việt Phương, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh làm Trưởng đoàn cùng một số sở, ngành tham dự Hội nghị.

 

Các đại biểu dự hội thảo.

Hợp tác giữa các địa phương (còn gọi là hợp tác phi tập trung) Việt Nam - Pháp được đặt nền móng từ năm 1989 với việc thành lập quan hệ đối tác giữa thành phố Hà Nội và Vùng Ile-de-France và đến năm 1996, Hà Nội thiết lập quan hệ với thành phố Toulouse. Hội nghị hợp tác giữa các địa phương Việt Nam - Pháp lần thứ 12 do UBND thành phố Hà Nội chủ trì, phối hợp cùng Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán, các Bộ, ngành, địa phương liên quan của hai nước, Hiệp hội các địa phương Pháp tổ chức. Đây là sự kiện có ý nghĩa diễn ra trong bối cảnh hai nước kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm Đối tác chiến lược Việt Nam - Pháp vào năm 2023, đây cũng là dịp tổng kết, đánh giá kết quả những nội dung đã triển khai hợp tác giữa các địa phương Việt Nam và Pháp; trao đổi những khó khăn, thách thức và đưa ra giải pháp nhằm tăng cường thúc đẩy, triển khai thực hiện chính sách quan hệ hợp tác, liên kết và thiết lập quan hệ đối tác cùng có lợi giữa các địa phương hai nước, góp phần thúc đẩy quan hệ “hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, lâu dài, tin cậy” giữa Việt Nam và Pháp; củng cố và tăng cường mối quan hệ sẵn có, đồng thời mở rộng các mối quan hệ đối tác mới.

Gian trưng bày sản phẩm của tỉnh Tuyên Quang.

Phiên khai mạc có bài phát biểu của lãnh đạo hai nước. Tiếp đó, Hội nghị nghe tham luận về quan hệ Việt Nam - Pháp, tăng cường hợp tác cấp địa phương Việt - Pháp; Vai trò của các địa phương trong việc ứng phó, chống chịu và phục hồi sau các cuộc khủng hoảng về y tế và kinh tế; Thời cơ, thách thức, những giải pháp hữu hiệu thúc đẩy quan hệ hợp tác hai bên.

Chiều cùng ngày, đoàn đại biểu tỉnh Tuyên Quang tham dự các phiên hội thảo chuyên đề, gồm: Đô thị bền vững; Môi trường, nước và xử lý nước; Văn hóa, di sản và du lịch; Thành phố thông minh và số hóa.

Theo TQĐT.