Nhiều tour du lịch đón khách mùa Lễ hội

Thứ hai, ngày 10/09/2018 - 15:19
Đã xem: 1,249 views

Lễ hội Thành Tuyên hàng năm là sự kiện văn hóa lớn của tỉnh, thu hút hàng trăm nghìn lượt du khách trong và ngoài nước đến với mảnh đất xứ Tuyên. Đây cũng là dịp để quảng bá các hình ảnh du lịch của tỉnh đến với du khách, vì vậy tỉnh đã chỉ đạo ngành du lịch tăng cường các tour tuyến phục vụ du khách trong dịp Lễ hội.

 

Khách du lịch lựa chọn sản phẩm lưu niệm của tỉnh tại khách sạn Mường Thanh (TP Tuyên Quang).

Xây dựng tour tuyến là một trong những yêu cầu quan trọng để “tạo đà” cho du lịch phát triển. Tại tỉnh ta, những năm qua việc thiết kế tour tuyến đã từng bước được chú trọng thông qua các hoạt động khảo sát, trải nghiệm và liên kết vùng. Hiện toàn tỉnh có gần 600 di tích lịch sử, văn hóa, trong đó có hơn 400 di tích lịch sử cách mạng. Ngoài ra, còn có các khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng như: Hồ sinh thái Na Hang, dịch vụ homestay Lâm Bình, Khu du lịch nghỉ dưỡng Suối khoáng Mỹ Lâm, thác Bản Ba... Những điểm du lịch này đã thu hút được đông đảo khách du lịch. Do đó, việc xây dựng các tour tuyến phù hợp để phục vụ và quảng bá hình ảnh về mảnh đất xứ Tuyên đang được đặt lên hàng đầu, nhất là trong dịp Lễ hội Thành Tuyên chuẩn bị diễn ra.

Để phục vụ tốt nhu cầu của khách du lịch khi đến với Tuyên Quang, Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh đã tăng cường quảng bá, giới thiệu các hoạt động đến các công ty lữ hành và doanh nghiệp du lịch, giúp các đơn vị chủ động thiết kế tour cho khách trong dịp Lễ hội. Ông Nguyễn Tiến Hưng, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh cho biết, hằng năm Trung tâm và các công ty lữ hành cùng tổ chức nhiều đợt khảo sát, trải nghiệm thực tế tại các điểm du lịch trong tỉnh. Từ đó, cùng phối hợp thiết kế các tour tuyến làm sao cho phù hợp; hướng dẫn các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đón khách, phục vụ du khách với tinh thần và thái độ văn minh, lịch sự, tạo ấn tượng tốt đẹp cho du khách về du lịch Tuyên Quang. Đến nay, Trung tâm đã xây dựng được gần 50 tour du lịch của tỉnh.

Thấy được nhu cầu của khách du lịch, năm nay Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh đã xây dựng 5 tour du lịch (so với những năm trước tăng từ 2 - 3 tour) vào dịp Liên hoan trình diễn Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia lần thứ nhất và Lễ hội Thành Tuyên năm 2018 gồm: Lung linh đêm hội Thành Tuyên; Trải nghiệm làm đèn Trung thu khổng lồ; Trình diễn di sản Văn hóa phi vật thể quốc gia - Đêm hội Thành Tuyên - Khu du lịch sinh thái Na Hang; Homestay Lâm Bình - Triển lãm hiện vật di sản văn hóa, các sản vật đặc sắc của Tuyên Quang và Lễ hội Bia Hà Nội; Danh thắng quốc gia Thác Bản Ba - Lễ hội Bia Hà Nội - Đêm hội Thành Tuyên.

Khách du lịch tham quan khu du lịch homestay tại thôn Nặm Đíp, xã Lăng Can (Lâm Bình)

Những ngày này, có rất nhiều du khách đã gọi điện về Phòng Tư vấn, hỗ trợ, đầu tư thương mại và Du lịch, Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh để nhờ được tư vấn về các tour du lịch trong những ngày diễn ra Liên hoan và Lễ hội. Anh Hoàng Trọng Ân, thành phố Vũng Tàu (Nha Trang) nói, những ngày này qua mạng xã hội, báo điện tử của tỉnh, anh thấy giới thiệu rất nhiều về Lễ hội Trung thu. Qua tìm hiểu, anh thấy đây là một lễ hội có quy mô lớn nhất cả nước. Muốn thực tế được khám phá và trải nghiệm về mảnh đất, con người, nhất là khám phá về Lễ hội Thành Tuyên, nên anh đã gọi điện đến Phòng Tư vấn, hỗ trợ, đầu tư thương mại và Du lịch, Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Tuyên Quang để được tư vấn. Các bạn ở đây tư vấn rất nhiệt tình, kỹ lưỡng về các tour, anh đã quyết định đặt vé tour du lịch Homestay Lâm Bình - Triển lãm hiện vật di sản văn hóa, các sản vật đặc sắc của Tuyên Quang và Lễ hội Bia Hà Nội để được trải nghiệm.

Để phục vụ, hướng dẫn nhiệt tình, chu đáo du khách trong các tour, các công ty lữ hành trên địa bàn tỉnh thường xuyên tạo điều kiện cho hướng dẫn viên đi tham gia các lớp đào tạo nâng cao nghiệp vụ. Theo chị Dương Lan Hương, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Thái Dương, với phương châm ưu tiên nhu cầu khách hàng là trên hết, trong quá trình tư vấn tour, Công ty và khách cùng trao đổi để đưa ra tour du lịch vừa tiết kiệm, vừa hiệu quả. Thời gian qua, Công ty đã liên kết chặt chẽ với cơ quan quản lý Nhà nước, các dịch vụ nhà hàng, khách sạn, dịch vụ taxi… để phục vụ du khách một cách tốt nhất.

Hy vọng rằng, với việc tăng cường các tour tuyến du lịch, du khách có thể thoải mái lựa chọn khi đến và trải nghiệm trong dịp Liên hoan và Lễ hội sắp diễn ra.

Theo TQĐT