Tổng duyệt Đêm hội Thành Tuyên năm 2018

Thứ năm, ngày 20/09/2018 - 13:45
Đã xem: 537 views

Tối 19-9, Ban Tổ chức Lễ hội Thành Tuyên năm 2018 đã tổng duyệt Chương trình Đêm hội Thành Tuyên năm 2018.

 Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Hồng Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Phạm Minh Huấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Tạ Đức Tuyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Hải Anh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Liên hoan trình diễn Di sản văn hoá phi vật thể quốc gia lần thứ nhất và Lễ hội Thành Tuyên năm 2018; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Các em học sinh tham gia đêm tổng duyệt. Ảnh: Quốc Việt

Đêm hội Thành Tuyên năm 2018 có chủ đề “Lung linh sắc màu Đêm hội Thành Tuyên” được tổ chức thường niên nhằm duy trì truyền thống văn hoá tốt đẹp của người dân thành phố, tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá về truyền thống văn hoá, lịch sử, tiềm năng du lịch; hình ảnh đất và người Tuyên Quang “Thủ đô Khu giải phóng, Thủ đô Kháng chiến” tới bạn bè trong nước và quốc tế.

Các mô hình đèn Trung thu tham gia trình diễn trong Đêm hội Thành Tuyên năm 2018.
Ảnh: Quốc Việt

Đêm hội Thành Tuyên năm nay có nhiều mô hình đèn Trung thu hình những con vật ngộ nghĩnh
được làm tinh xảo qua sự thể hiện kỳ công của các nghệ nhân đường phố. Ảnh: Thanh Phúc

Trong phần khai mạc sẽ có các tiết mục văn nghệ đặc sắc dành cho thiếu nhi, đặc biệt có các mô hình đèn Trung thu đến từ 7 xã, phường trên địa bàn thành phố (phường Tân Quang, Hưng Thành, Phan Thiết, Minh Xuân, Ỷ La, Tân Hà, xã An Tường) và các huyện tham gia diễn diễu. Các mô hình được nhân dân các tổ dân phố trên địa bàn thành phố Tuyên Quang, các huyện sáng tạo từ nhiều ý tưởng phong phú, dựa theo các tích truyện dân gian, các địa danh lịch sử mang tính giáo dục cao, chứa đựng nhiều thông điệp ý nghĩa.

Toàn cảnh sân khấu buổi tổng duyệt tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành (TP Tuyên Quang).
Ảnh: Quang Hòa

Đêm hội Thành Tuyên năm 2018 sẽ diễn ra vào 20 giờ ngày 22-9-2018 tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành (TP Tuyên Quang). Sau buổi tổng duyệt, các đại biểu đã họp và đưa ra các ý kiến đóng góp để hoàn thiện chương trình.

Theo TQĐT