Đặc sản thịt gác bếp

Thứ ba, ngày 09/10/2018 - 11:07
Đã xem: 3,648 views

Lâm Bình (Tuyên Quang) mang vẻ đẹp hùng vĩ ban sơ của núi rừng, của những thửa ruộng bậc thang, của mặt nước lòng hồ đẹp nên thơ trong sương sớm… luôn biết cách níu giữ bước chân người. Không những thế, mảnh đất này còn sản sinh ra nhiều món ăn đặc sản thơm ngon, đầy ấn tượng với thực khách mọi miền, xin giới thiệu quý khách món thịt gác bếp.

 Món thịt gác bếp vốn là đặc sản của vùng cao Lâm Bình nói. Đến với Lâm Bình, bạn có thể được thả mình trong không khí trong lành, dễ chịu. Vào những buổi sáng tươi mát hay buổi tối lạnh se, cả mảnh đất chập chờn trong sương, bên ngọn lửa bập bùng, thưởng thức những miếng thịt gác bếp ngòn ngọt, dai dai, vẫn còn ngai ngái mùi khói thật thú vị.

Món thịt treo gác bếp

Thịt gác bếp sơ chế không quá cầu kỳ. Thịt dùng để hun khói chủ yếu là trâu, bò hay heo được thả rông trên các sườn núi, sườn đồi. Khi chế biến, người ta róc các thớ thịt ra thành từng miếng, rồi hun bằng khói của than củi được đốt từ các loại cây mọc trên núi đá. Khi thịt đã thành phẩm, mùi khói gần như vẫn còn nguyên, vương vấn trong từng thớ thịt vậy mà chẳng gây khó chịu. Chính mùi khói ấy đã tạo nên sức hấp dẫn riêng của món ăn trên vùng núi, cao nguyên quanh năm sương phủ, mây mù này.

Theo dulichlambinh.gov.vn