Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Tuyên Quang tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM Hà Nội 2019

Thứ bảy, ngày 30/03/2019 - 14:18
Đã xem: 1,110 views

Từ ngày 27/3 đến ngày 30/3/2019 vừa qua, Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh đã tham dự Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2019 diễn ra tại Cung văn hóa Hữu nghị (Hà Nội). Năm nay, với chủ đề “Du lịch xanh”, VITM Hà Nội 2019 đã thu hút các doanh nghiệp tham gia hội chợ cùng hưởng ứng, chung tay vào công tác bảo vệ môi trường, đa dạng sinh học, thích ứng với biến đổi khí hậu.

 Dự lễ khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM 2019 có Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước về Du lịch; Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Ngọc Thiện; PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ - Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV); Trưởng Phái đoàn Liên minh Châu Âu tại Việt Nam; Đại sứ các nước tại Việt Nam; Lãnh đạo một số tỉnh, thành phố, cơ quan quản lý Nhà nước về Du lịch trung ương và địa phương; Hiệp hội du lịch trung ương và địa phương, các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế.

 

Du khách tham quan, tìm hiểu tại gian hàng tỉnh Tuyên Quang


VITM Hà Nội 2019 là sự kiện du lịch quốc tế thường niên có quy mô hàng đầu trong khu vực khi có sự tham gia của trên 500 gian hàng của các doanh nghiệp từ 47 tỉnh, thành phố của Việt Nam và từ 27 quốc gia và vùng lãnh thổ. Hội chợ VITM 2019 đã khẳng định sự thành công với kết quả đáng ghi nhận: khoảng 3.200 lượt các doanh nghiệp đã đến làm việc tại hội chợ; 65.000 lượt người đến tham quan và mua sản phẩm tại hội chợ; 30.000 tour du lịch đã được bán ra tại hội chợ; tổng doanh thu 3 ngày đầu của 18 doanh nghiệp lớn đạt 322,3 tỷ đồng.

 

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm quan Cam sành Hàm Yên, một số sản phẩm từ tre cùng các sản phẩm du lịch tại gian hàng của tỉnh Tuyên Quang

 

Tại gian hàng du lịch Tuyên Quang đã trưng bày, giới thiệu, cung cấp thông tin cho khách tham quan và các đối tác du lịch các bộ tài liệu ấn phẩm giới thiệu du lịch Tuyên Quang bao gồm: Cẩm nang du lịch Tuyên Quang (song ngữ Việt-Anh), Bản đồ du lịch tỉnh Tuyên Quang, tờ gấp Tuyên Quang - Tiềm năng và cơ hội đầu tư, (song ngữ Việt-Anh), tập gấp du lịch Tân Trào, Na Hang, suối khoáng Mỹ Lâm, du lịch Chiêm Hóa, Bản đồ du lịch Chiêm Hóa, các chương trình, sản phẩm, ấn phẩm du lịch của các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh. Cùng với các sản phẩm du lịch đặc trưng của địa phương như: Bánh gai Chiêm Hóa, các sản phẩm từ tre của huyện Lâm Bình, măng, mộc nhĩ, mật ong, nấm hương, chè, rượu... đã thu hút khoảng hơn 3000 lượt doanh nghiệp du lịch, hơn 20.000 lượt khách đến tham quan và tìm kiếm cơ hội hợp tác du lịch.
Đây là năm thứ 4 Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM Hà Nội. Thông qua Hội chợ, nhiều đối tác, công ty lữ hành, du khách trong và ngoài nước biết thêm về Tuyên Quang, tạo cơ hội tìm hiểu, mở rộng thêm nhiều đối tác đến với tỉnh Tuyên Quang trong thời gian tới.

Bài và ảnh: Kim Linh