Khảo sát liên kết phát triển du lịch Tuyên Quang - Bắc Kạn

Thứ hai, ngày 28/10/2019 - 14:39
Đã xem: 980 views

Từ ngày 24-26/10/2019 vừa qua, hai tỉnh Tuyên Quang và Bắc Kạn đã liên kết tổ chức chương trình khảo sát, liên kết phát triển du lịch để cùng nhau xây dựng tour hồ Ba Bể - hồ Lâm Bình và Na Hang nhằm tạo sản phẩm mới, thu hút khách du lịch đến với vùng Đông Bắc.

Tham dự chương trình có Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Tuyên Quang, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh Bắc Kạn, Thái Nguyễn, Lạng Sơn, Thanh Hóa, Hà Nam… Câu lạc bộ lữ hành Unesco Hà Nội cùng hơn

ất Việt Nam, hình thành cách đây hơn 200 triệu năm. Xung quanh hồ có các bản người Tày, Dao, H’Mông... hình thành lên những nét văn hoá đặc sắc của các dân tộc miền núi phía Bắc thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến khám phá.

Đoàn khảo sát tại hồ Ba Bể - Bắc Kạn

Thảo luận Tại Hội nghị “Kết nối các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch và Trung tâm Xúc tiến du lịch các tỉnh” tại Bắc Kạn, ông Lương Duy Doanh  Trưởng Ban truyền thông Câu lạc bộ Unesco, Giám đốc Công ty FiveStar Travel phát biểu: "Cần xử lý quyết liệt, không để tình trạng bê tông hóa xung quanh ven lòng hồ Ba Bể, phá hỏng cảnh quan thiên nhiên hoang sơ…” Các công ty cũng kiến nghị tỉnh Bắc Kạn lắp biển chỉ dẫn vào các điểm tham quan, xây điểm chụp ảnh để tạo hiệu ứng trên mạng xã hội, lên phương án cứu hộ cứu nạn và sơ cứu cho du khách.

Tại tỉnh Tuyên Quang, đoàn tiếp tục chương trình khảo dịch vụ du lịch homestay tại huyện Lâm Bình và khảo sát lòng hồ Na Hang - Lâm Bình, đây là nơi hội tụ của hai dòng sông Gâm và sông Năng, được bao bọc xung quanh bởi những cánh rừng nguyên sinh và các dãy núi trùng điệp nổi trên mặt hồ, nơi đây được ví như "Hạ Long giữa đại ngàn".

Đoàn khảo sát tại thác Khuổi Nhi, huyện Lâm Bình - tỉnh Tuyên Quang

Đón đoàn tại thành phố Tuyên Quang, Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh đã tổ chức chương tình Tọa đàm liên kết phát triển du lịch Tuyên Quang – Bắc Kạn. Tại buổi Tọa đàm, các đại biểu đã sôi nổi đóng góp ý kiến để phát triển du lịch của 2 địa phương. Theo các doanh nghiệp lữ hành, các sản phẩm du lịch ở cả hồ Ba Bể và Lâm Bình, Na Hang được ví như “một mỏ vàng” nhưng hiện còn nghèo nàn, chưa đủ sức hút để khách lưu trú lâu hơn. Để các điểm đến này trở nên hấp dẫn, thu hút du khách cần có quy hoạch chi tiết, đồng bộ, hướng đến xây dựng mô hình làm du lịch thân thiện với môi trường, giữ gìn và phát huy bản sắc dân tộc đặc trưng trong vùng. Do dó, việc kết nối “Một hành trình hai điểm đến” ở Tuyên Quang và Bắc Kạn được kỳ vọng sẽ mang đến nhiều lựa chọn cho du khách.

Tọa đàm Liên kết phát triển du lịch Tuyên Quang - Bắc Kạn

Cũng trong chương trình này, các doanh nghiệp du lịch ở Bắc Kạn, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Thanh Hoá... và câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội đã ký liên kết hợp tác trao đổi thông tin, xúc tiến, quảng bá... để thu hút du khách và phát triển sản phẩm du lịch.

Ông Đinh Ngọc Đức, Vụ trưởng Vụ Thị trường, Tổng cục Du lịch đánh giá cao hoạt động liên kết và các ý kiến đóng góp của doanh nghiệp. "Tôi chia sẻ với khó khăn của các địa phương, nhưng không phải khó không làm được mà sẽ từng bước giải quyết, miễn là những nguời làm du lịch cố gắng hết sức", ông Đức nói.

Việc liên kết xây dựng tour tuyến giữa tỉnh Tuyên Quang và tỉnh Bắc Kạn nhằm thúc đẩy, nâng cao hiệu quả hoạt động xúc tiến du lịch, tạo sự gắn kết hợp lý, kết nối các hoạt động xúc tiến đầu tư với xúc tiến thương mại, du lịch của các địa phương trong khu vực./.

Phạm Hương