Những điểm đến hấp dẫn

Thứ ba, ngày 07/01/2020 - 14:07
Đã xem: 1,118 views

Khu di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào: Khu di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào (Sơn Dương) cách thành phố Tuyên Quang hơn 40 km, cách thủ đô Hà Nội khoảng 150 km. Tân Trào ghi đậm dấu ấn của cách mạng Việt Nam, trở thành một địa chỉ du lịch thu hút nhiều du khách.

Khách du lịch tham quan đình Tân Trào, Khu di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào (Sơn Dương). 

Đến với Tân Trào du khách không chỉ được tham quan những di tích nổi tiếng: Mái đình Tân Trào, cây đa Tân Trào, lán Nà Nưa, Hang Bòng, hầm Chính phủ, bảo tàng Tân Trào… mà còn được hòa mình vào lễ hội xuân độc đáo như Cầu Mùa, lễ hội Lồng tông... 

Cùng trong hành trình đến với khu di tích, du khách sẽ được tham quan làng văn hóa Tân Lập với những nếp nhà sàn của đồng bào dân tộc Tày và thưởng thức những điệu múa truyền thống, những món ăn dân dã đậm tình người của dân tộc Tày.

Lễ hội đền Hạ, đền Thượng ở TP Tuyên Quang.

Suối khoáng Mỹ Lâm: Nhắc đến Tuyên Quang, nhiều người không chỉ nhớ ngay đến đình Hồng Thái, cây đa Tân Trào, đến lán Nà Nưa…  mà còn bị hấp dẫn bởi Khu du lịch Suối khoáng Mỹ Lâm. Đây là một trong số ít những mỏ nước khoáng tốt nhất miền Bắc, Việt Nam. Với vị trí địa lý chỉ cách thành phố Tuyên Quang 12,5 km, nằm giữa khung cảnh núi rừng bình yên, suối khoáng Mỹ Lâm thực sự là một điểm du lịch nghỉ dưỡng không thể bỏ qua đối với du khách thập phương. Những ngày đông lạnh giá là thời điểm lý tưởng cho chuyến du lịch khám phá xứ Tuyên và ngâm mình trong làn nước khoáng nóng mà thiên nhiên đã hào phóng ban tặng cho vùng đất này. 

Công ty TNHH Ngọc Hà đầu tư dịch vụ tắm khoáng tại Khu du lịch Suối khoáng Mỹ Lâm (Yên Sơn).

Đối với du khách thích phám khá, trải nghiệm thì khi đến với Mỹ Lâm, du khách có thể tham quan vùng chè đẹp nhất xứ Tuyên và lưu lại những khoảnh khắc đẹp bên gia đình và người thân.

Hồ sinh thái Na Hang - Lâm Bình: Ngược thành phố Tuyên Quang khoảng 100 km qua những cung đường uốn lượn bao phủ bởi núi non điệp trùng và dòng sông Gâm hiền hòa, du khách sẽ đến với hồ sinh thái Na Hang - Lâm Bình. Hồ nằm trong khuôn viên danh thắng quốc gia đặc biệt Khu bảo tồn thiên nhiên Na Hang - Lâm Bình. Du lịch hồ sinh thái, du khách sẽ ngồi trên con thuyền nhỏ, lướt nhẹ trên mặt nước êm ả và thưởng ngoạn cảnh đẹp nên thơ của những cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn với những thác nước kỳ vĩ như: Khuổi Súng, Khuổi Nhi, Thác Mơ… và ngắm Cọc Vài đã trở thành biểu tượng của hồ Na Hang - Lâm Bình. 

Hội đua thuyền Kayak trên Hồ sinh thái Na Hang.

Đến với Na Hang - Lâm Bình du khách còn được trải nghiệm du lịch homestay. Tại đây, du khách sẽ được thưởng thức ẩm thực độc đáo của đồng bào dân tộc; vừa nhâm nhi chén trà Shan tuyết vừa thưởng thức làn điệu Páo dung và hòa cùng nghi lễ Nhảy lửa... Tất cả sẽ mang đến cảm giác tươi mới, sảng khoái, tràn đầy nhựa sống trong mùa xuân mới.

Du khách trải nghiệm ruộng bậc thang xã Hồng Thái (Na Hang). Ảnh: Quốc Việt

Du lịch tâm linh: Không chỉ có những thắng cảnh “sơn thủy hữu tình”, Tuyên Quang còn được biết đến với những điểm du lịch tâm linh nổi tiếng. Nhiều tuyến du lịch tâm linh đã hình thành ở Tuyên Quang như tuyến du lịch tâm linh thờ Mẫu ở thành phố Tuyên Quang bắt đầu từ đền Trình đi đền Hạ đến đền Thượng, đền Cấm, đền Cảnh Xanh, đền Mỏ Than và đi các tuyến ngoài thành phố. Ngoài ra còn các tuyến như tuyến du lịch tâm linh lên Chiêm Hóa - Na Hang, từ thành phố đi đền Minh Lương (Yên Sơn) đến đền Bách Thần (Chiêm Hóa), đền Pác Tạ (Na Hang); tuyến du lịch tâm linh từ các đền ở thành phố đi đền Minh Lương lên đền Bắc Mục, đền Thác Cái, đền Thác Con (Hàm Yên)...

Theo TQĐT