Lâm Bình: Các điểm du lịch tích cực phòng, chống dịch bệnh

Thứ tư, ngày 18/03/2020 - 10:44
Đã xem: 1,090 views

Từ sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 đến nay, lượng khách tại các nhà hàng, nhà nghỉ, các điểm du lịch homestay trên địa bàn huyện Lâm Bình sụt giảm do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên thế giới cũng như trong nước, các nhà hàng, nhà nghỉ, các điểm du lịch homestay đã chủ động thực hiện nhiều biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Xã Thượng Lâm trước đây, mỗi ngày tiếp đón bình quân từ 200 đến 300 lượt khách. Tuy nhiên, 2 tháng trở lại đây do ảnh hưởng của dịch Covid-19, số lượng khách giảm đáng kể. Để chủ động phòng chống dịch bệnh, các cơ sở đã hạn chế đón khách, chủ yếu đón khách du lịch trong nước, trong tỉnh và không đón khách du lịch đến từ các vùng có dịch. Bên cạnh đó, các cơ sở đã chủ động chuẩn bị các loại dung dịch sát khuẩn, xà phòng để cho khách rửa tay. Đồng thời, tuyên truyền cho du khách thực hiện các biện pháp phòng dịch như: Đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn uống...


Homestay Hoàng Tuấn, xã Thượng Lâm (Lâm Bình) rắc bột khử trùng khuôn viên homestay của gia đình.

Ông Nguyễn Vượng, chủ cơ sở homestay Vượng Duy, thôn Bản Chợ, xã Thượng Lâm cho biết, cơ sở đã trang bị dung dịch nước rửa tay sát khuẩn và khẩu trang y tế miễn phí phục vụ khách du lịch. Đồng thời, tổ chức phun khử trùng trong khuôn viên, thường xuyên khử khuẩn tại khu vực kinh doanh...

Du khách cũng bày tỏ sự hài lòng về khâu đón tiếp khách và yên tâm hơn khi thấy chủ các cơ sở kinh doanh du lịch chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Chị Nguyễn Thanh Hà, du khách đến từ Ninh Bình nói, đến thưởng thức cảnh đẹp ở Lâm Bình nhưng các chị cũng khá lo lắng về dịch bệnh. Tuy nhiên, khi thấy việc kiểm soát dịch Covid-19 ở đây được thực hiện tốt, chị và các thành viên trong đoàn đã yên tâm hơn. 

Ngoài việc phục vụ chu đáo khách du lịch khi đến tham quan, nghỉ dưỡng, các cơ sở kinh doanh trên địa bàn còn bố trí nhân lực tăng cường tuyên truyền tới du khách về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Ông Chẩu Minh Vỹ, chủ homestay Anh Thế, thôn Nặm Đíp, xã Lăng Can chia sẻ, gia đình ông làm homestay được 3 năm nay, đã đón nhiều lượt khách, có cả khách nước ngoài. Trước đây, trung bình mỗi ngày, cơ sở của gia đình ông đón từ 70 - 100 lượt khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng, thời gian gần đây do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, được sự hướng dẫn của cán bộ y tế cơ sở, gia đình ông đã thường xuyên tiến hành phun khử trùng nơi đón tiếp khách và khu vực xung quanh. Đồng thời, 100% nhân viên tại cơ sở đều được trang bị kiến thức và kỹ năng để tự bảo vệ, hỗ trợ khách du lịch đến tham quan cách phòng, chống dịch như: Cung cấp dung dịch rửa tay sát khuẩn và khuyến cáo khách đeo khẩu trang khi tham gia các hoạt động du lịch.

Theo đồng chí Nguyễn Văn Hiền, Phó Chủ tịch UBND huyện Lâm Bình, thời gian qua, huyện đã chủ động, quyết liệt triển khai hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Trong đó, chú trọng công tác tuyên truyền, hướng dẫn các chủ hộ, cơ sở kinh doanh dịch vụ nhà hàng, homestay thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch như: Phun khử khuẩn, tự trang bị nước rửa tay sát khuẩn, xà phòng, phát khẩu trang miễn phí cho khách du lịch… Qua đó, tạo cho du khách sự hài lòng, yên tâm khi chọn huyện là điểm đến du lịch.

Nguồn: Báo Tuyên Quang