Na Hang vào mùa du lịch

Thứ tư, ngày 27/05/2020 - 15:50
Đã xem: 3,643 views

Mùa hè đến, Na Hang vào mùa du lịch với nhiều hoạt động đang được triển khai đáp ứng nhu cầu du khách. Hiện, các điểm du lịch trên khu du lịch sinh thái Na Hang - Lâm Bình đã có sự chỉnh trang, chuẩn bị cơ sở vật chất sẵn sàng phục vụ du khách.

Khu vực thác Khuổi Nhi là một trong những điểm đến hấp dẫn khách du lịch  tham quan, thưởng ngoạn trên hồ sinh thái Na Hang. Đến đây, khách du lịch được thả hồn vào những tầng thác nước chảy dài như những dải lụa vắt qua từng khe suối, điều đặc biệt là du khách có thể trải nghiệm cá mát sa chân (cá rỉa chân). Trước đây, nơi này không có sóng điện thoại nên dẫu cảnh có đẹp là vậy nhưng khách đến vẫn thấy hụt hẫng bởi không thể livestream gửi hình ảnh trực tiếp cho bạn bè, người thân. Đây còn là hình thức quảng bá du lịch thiết thực, bởi không gì bằng sự khen ngợi của du khách đối với các sản phẩm du lịch đang trải nghiệm. Với quyết tâm đưa mạng di động đến vùng sâu, vùng xa của tỉnh, Viettel Tuyên Quang phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh đã nỗ lực xây dựng trạm phát sóng tại khu vực này. Điều đáng mừng là sau gần 2 tháng thi công, đến đầu tháng 5, Viettel Tuyên Quang đã hoàn thành và đưa trạm BTS 4G vào hoạt động, phục vụ bà con và du khách khi mùa du lịch đang bắt đầu.

Hoạt động du lịch trên khu du lịch sinh thái Na Hang bắt đầu sôi động trở lại.

Chị Trần Trà My, du khách đến từ Hà Nội bày tỏ, đây là lần thứ 2 chị quay trở lại nơi này. Trước đây, khu vực thác Khuổi Nhi chưa có sóng điện thoại, nhiều lúc phải xử lý công việc đột xuất vì không có sóng điện thoại. Nay nơi đây đã phủ sóng điện thoại 4G chị có thể trực tiếp xử lý công việc, chia sẻ những trải nghiệm thú vị như leo thác, cho cá rỉa chân… trực tiếp hình lên Facebook hoặc Zalo cho bạn bè và người thân ở nhà cùng theo dõi.

Anh Hoàng Hưng, chủ Cano cao tốc  Na Hang tour cho biết, hiện nay hoạt động du lịch đã bắt đầu sôi động trở lại. Từ nay đến hết tháng 5, thuyền cao tốc  Na Hang tour đã được khách đặt kín, đây là một tín hiệu đáng mừng cho các chủ thuyền kinh doanh dịch vụ vận tải khách du lịch như anh.

Để tiếp tục thực hiện các giải pháp phát triển du lịch, phấn đấu thu hút trên 138.000 lượt du khách tham quan trong năm 2020, UBND huyện Na Hang đã xây dựng kế hoạch đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá du lịch cho du khách trong và ngoài nước biết đến. Xây dựng các tour tuyến du lịch gắn kết với các huyện lân cận như Ba Bể của Bắc Kạn; Bắc Mê (Hà Giang)…

Ông Tô Viết Hiệp, Quyền Chủ tịch UBND huyện Na Hang cho biết, trong thời gian tới, UBND huyện Na Hang chỉ đạo các ngành ưu tiên triển khai  chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” do Bộ Văn hóa, Thể thao, Du lịch phát động. Đồng thời, thông tin rộng rãi về việc mở cửa các điểm du lịch, mức độ an toàn; xây dựng các quy định hướng dẫn đảm bảo an toàn cho hoạt động du lịch, khách du lịch, người lao động và cộng đồng người dân địa phương. Đồng thời, vận động doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn đảm bảo môi trường du lịch an toàn, thân thiện, chất lượng, góp phần vực dậy ngành du lịch trong thời gian sớm nhất.

Mới đây, trên các phương tiện truyền thông, trong đó có Đài tiếng nói Việt Nam đã giới thiệu du lịch Na Hang trên sóng VOV1. Theo đó, các tour, tuyến du lịch Na Hang - Lâm Bình - Bắc Kạn được giới thiệu đầy đủ với các điểm nhấn là thác Khuổi Nhi, thác Mơ, cá mát sa chân và các món ẩm thực độc đáo. Đặc biệt, hiện nay, tỉnh Tuyên Quang và Bắc Kạn đang hoàn thiện hồ sơ, thủ tục đề nghị UNESCO công nhận hồ Na Hang, Lâm Bình và hồ Ba Bể là di sản thiên nhiên thế giới. Đây là điều kiện quan trọng để Na Hang đẩy mạnh phát triển ngành kinh tế tổng hợp này, tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân.   

Theo TQĐT