Đón nhận nhãn hiệu tập thể bưởi Đức Ninh huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang

Thứ sáu, ngày 18/12/2020 - 11:30
Đã xem: 3,661 views

Ngày 17/12 vừa qua, tại xã Đức Ninh, UBND huyện Hàm Yên đã tổ chức Lễ công bố đón nhận nhãn hiệu tập thể Bưởi Đức Ninh. Đây là cơ hội để người trồng bưởi của xã Đức Ninh nói riêng và huyện Hàm Yên nói chung khẳng định thương hiệu, sản phẩm đặc trưng của địa phương.

Tới dự Lễ công bố có đại diện lãnh đạo Sở Khoa học - Công nghệ, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh, Huyện ủy Hàm Yên và đông đảo bà con nhân dân xã Đức Ninh

Ngày 14/7/2020, Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành Quyết định số 52942/QĐ-SHTT về việc cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu tập thể cây bưởi Đức Ninh cho Hợp tác xã rau quả an toàn Đức Ninh. Đây là bước đi phù hợp với các chính sách của Chính phủ trong lĩnh vực phát triển nông nghiệp hang hóa, là thành quả bước đầu và cũng là đòn bẩy để người sản xuất mở rộng, phát triển diện tích cây bưởi, tạo vị thế của sản phẩm bưởi trên thị trường.

Đại diện Sở Khoa học - Công nghệ trao giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu tập thể cho cây bưởi Đức Ninh

Từ năm 2015 đến nay, người dân của xã Đức Ninh đã mạnh dạn chuyển đổi cây trồng từ một số diện tích vườn đồi thấp sang trồng bưởi. Toàn xã hiện có trên 35 ha bưởi, phát triển mạnh tại thôn Đồng Gianh, Làng Đồng, Bình Minh và thôn 21, doanh thu hàng năm đạt trên 4 tỷ đồng, đã có nhiều hộ thu nhập khá và giàu từ trồng cây bưởi.

Mùa thu hoạch bưởi năm nay, người dân xã Đức Ninh, huyện Hàm Yên phấn khởi khi sản phẩm của họ mới được Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam cấp giấy chứng nhận nhãn hiệu tập thể. Cây bưởi đặc sản Đức Ninh giờ đây đã có một vị thế mới, được khách hàng trong và ngoài tỉnh biết tới, ưa chuộng và tin dùng. Với động lực trên, trong những năm tới, xã tiếp tục phát triển vùng chuyên canh cây bưởi hàng hóa theo tinh thần Nghị quyết số 16 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVI, tạo bước đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội.

Bưởi Đức Ninh được nhiều người tiêu dùng đánh giá là có chất lượng tốt, thơm ngon, bán tại trong và ngoài tỉnh, đặc biệt là Hà Nội, Phú Thọ, Hưng Yên…

Do trong quá trình chăm sóc, các hộ dân hầu như không sử dụng các loại phân hóa học và thuốc bảo vệ thực vật nên bưởi được nhiều người dân tin dùng. Xác định quả bưởi là một trong những sản phẩm nông sản chủ lực của địa phương, xã đã xây dựng thành công nhãn hiệu “Bưởi Đức Ninh”.

Bí thư Huyện ủy huyện Hàm Yên - Mai Hồng Hà cùng đại biểu các sở ngành thăm quan vườn bưởi xã Đức Ninh

Phát biểu tại Lễ công bố, Bí thư Huyện ủy huyện Hàm Yên, ông Mai Hồng Hà đã biểu dương những kết quả xã Đức Ninh đã đạt được và giao nhiệm vụ trong năm 2021 tới đây, xã phải phấn đấu thực hiện nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu, định hướng đến năm 2025 hoàn thành ít nhất 02 mô hình du lịch homestay kết hợp với phát triển nông nghiệp hàng hóa, đặc biệt là vườn cây ăn quả. Đây là nhiệm vụ trọng tâm nhằm thực hiện các khâu đột phá theo tinh thần nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XXI nhiệm kỳ 2020-2025./.

Phạm Hương