Món ngon phố núi

Thứ tư, ngày 31/03/2021 - 13:21
Đã xem: 1,738 views

Nhắc đến ẩm thực, điều mà người Lâm Bình luôn tự hào chính là những món ăn ngon, chất lượng không lẫn bất cứ nơi đâu.

Các món ngon của huyện Lâm Bình được nhiều du khách lựa chọn.

Các món ngon của đồng bào vùng cao Lâm Bình có thể kể đến như thịt lợn đen, gà đồi, vịt, thịt trâu khô, thịt dê, cá sạch, các loại rau rừng,... Hiện nay, lợn đen, gà đồi, vịt... được bà con chăn thả tự nhiên, nên thịt ngọt và chắc.

Từ lợn đen, người dân chế biến thành các món đặc sản đã trở thành thương hiệu như thịt lợn treo gác bếp, thịt lợn muối chua, lạp xưởng. Với thịt trâu, có món thịt trâu khô, da trâu khô nổi tiếng. Vào những ngày đông lạnh giá, ngồi bên bếp lửa nhà sàn thưởng thức miếng thịt trâu khô xé nhỏ ăn kèm với rau cải cay quả là thú vị. Hoặc muốn đổi khẩu vị cho bữa ăn thì món da trâu xào măng chua cũng được nhiều gia đình lựa chọn. 

Lâm Bình còn nổi tiếng với món bún vịt. Bún vịt Lâm Bình ngon trước hết bởi sợi bún. Bún được làm từ gạo địa phương nên có vị ngọt đậm, khi nấu chín dẻo và dai. Vịt để ăn kèm với bún là vịt thả suối nên thịt thơm, ngon. Bún vịt ngon còn bởi hương vị riêng tỏa ra từ hạt dổi, lá mắc mật và rau húng rừng.

Nhắc đến ẩm thực Lâm Bình sẽ thật là thiếu sót nếu không kể đến các loại rau rừng như bò khai, rau hôi, giảo cổ lam, măng rừng... Hiện nay, tất cả các món ăn này là thực đơn phổ biến trong các cơ sở homestay Lâm Bình, trở thành “đại sứ” du lịch góp phần quảng bá vẻ đẹp đất và người Lâm Bình.

Theo TQĐT