Tuyên Quang- Điểm đến hè 2018 !

Thứ sáu, ngày 22/06/2018 - 14:22
Đã xem: 5,063 views

Khi cái nắng đầu hè oi ả bắt đầu bao phủ khắp mọi miền đất nước cũng là lúc du khách đổ xô đến các bãi biển để được đắm mình trong làn nước trong xanh, mát mẻ. Tuy nhiên, cũng có những không gian yên tĩnh vô cùng tuyệt vời đem lại cho bạn cảm giác thư thái để tạm quên đi những mệt nhọc hay cái nóng bức khó chịu mà chỉ có ở Tuyên Quang.

 Du lịch lòng hồ Na Hang - Lâm Bình

 Hồ Na Hang- Lâm Bình, thuộc địa phận huyện Na Hang và Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang, có diện tích mặt hồ lên đến 8.000 ha, với hệ sinh thái động, thực vật đa dạng và những giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc của đồng bào các dân tộc thiểu số, cùng nhiều cảnh đẹp hùng vĩ, sơn thủy hữu tình như: Động Song Long, thác Khuổi Nhi, thác Khuổi Súng, 99 ngọn núi xã Thượng Lâm... tạo thành một vùng hồ rộng lớn với nhiều cảnh quan say đắm lòng người.

Chèo thuyền Kayak tại lòng hồ

   Để đáp ứng nhu cầu khám phá của du khách, tuyến du lịch bằng thuyền Kayak có chiều dài gần 2 km, bắt đầu từ khu vực Bến Thủy đến khu vực Cọc Vài, xã Thượng Lâm được hình thành, và hiện nay đã thu hút được đông đảo du khách gần xa.

Ẩm thực đặc trưng

    Sau khi khám phá các điểm du lịch, tối đến du khách có thể nghỉ lại trong những ngôi nhà sàn truyền thống của đồng bào dân tộc Tày, để trải nghiệm và cảm nhận cuộc sống sinh hoạt đặc biệt là khám phá những nét đẹp văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc nơi đây. Ngoài việc, thưởng thức các món ăn truyền thống, hương vị thơm nồng của rượu ngô, rượu thóc men lá, còn được giao lưu hát Then đàn tính, hát Cọi, nhảy sạp, múa còn của dân tộc Tày.

   Thác Bản Ba

   Danh thắng Quốc gia Thác Bản Ba thuộc địa phận xã Trung Hà, huyện Chiêm Hóa, được bắt nguồn từ dãy núi đá vôi Khau Nhoi với độ cao gần 1000m (so với mực nước biển) được đổ về cánh đồng Bản Ba phì nhiêu màu mỡ. Thác có chiều dàì khoảng 3km, được tạo bởi 3 tầng thác chính. Tầng thác thứ nhất có tên gọi là Thác Củm, tầng thứ hai gọi là Thác Cao và tầng thứ ba gọi là Thác Gió. Nhìn từ xa, dòng thác Bản Ba trông giống như một dải lụa trắng mềm mại nổi bật giữa giữa không gian của núi rừng đại ngàn hoang sơ hùng vĩ còn ẩn chứa nhiều bí ẩn chờ đợi con người khám phá.

Thác Bản Ba

   Vào mỗi độ hè về, khi đến nơi đây du khách không chỉ được khám phá hệ động thực vật phong phú của khu rừng nguyên sinh mà còn được tắm mình trong dòng nước trong xanh có độ sâu khoảng 2m đến 3m, rộng khoảng 15m ngay dưới chân các tầng thác, nghe tiếng chim rừng thánh thót ngân nga và mơ màng nghe câu chuyện huyền thoại của dòng thác bạc với câu chuyện tình của đôi trai tài gái sắc từ nơi xa đến lập nên Làng Bạn mà nay gọi là Bản Ba. Sau những chuyến du lịch kỳ thú, du khách sẽ có những món quà đặc biệt để mang về như: Bầu rượu men lá, vài lít mật ong rừng, chiếc nón lá cọ được chuốt đan cầu kì từ chính bàn tay khéo léo của bà, của mẹ và của chính những cô gái Tày tại nơi đây.


Bể bơi tại Thác Bản Ba

   Danh thắng Quốc gia Thác Bản Ba đã và đang trở thành điểm đến của khách du lịch trong nước và thế giới. Đặc biệt là cho những ai có khát vọng khám phá thiên nhiên và du lịch mạo hiểm, hay tìm hiểu về những nét văn hóa du lịch đặc sắc.

Khu du lịch Suối khoáng Mỹ Lâm


Khu dịch vụ của Công Ty Cổ Phần Du Lịch - Dịch Vụ Hà Phú

   Cảnh quan thiên nhiên độc đáo, sự hài hòa giữa núi rừng, nguồn nước khoáng thiên nhiên cùng khí hậu ôn hòa, mát mẻ là điểm đặc biệt thu hút khách du lịch đến với Khu du lịch Suối khoáng Mỹ Lâm.

Bể bơi ngoài trời của Công ty TNHH Ngọc Hà

   Thuộc địa phận xã Phú Lâm, huyện Yên Sơn, cách thành phố Tuyên Quang 12 km về phía Tây theo quốc lộ 37. Nơi đây có nguồn nước nóng nằm ở độ sâu 150 m với nhiệt độ lên đến 69 độ C được nhà địa chất học người Pháp C.Madrolle phát hiện từ năm 1923. Nước khoáng Mỹ Lâm rất trong và có thể uống trực tiếp được. Nguồn nước chứa nhiều khoáng chất có tác dụng chữa bệnh, đặc biệt là các bệnh về cơ, xương và khớp...

Tắm bùn khoáng ngoài trời

   Với các dịch vụ đa dạng và không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ như: Tắm bồn khoáng trong nhà và ngoài trời, tắm khoáng ở bể bơi, tắm bùn khoáng, tắm lá thuốc của người Dao đỏ, xông hơi, massage, spa. Cùng các sân hoạt động thể thao ngoài trời: Tennis, cầu lông, bóng đá...; Các hoạt động sinh hoạt cộng đồng như nghỉ nhà sàn, đốt lửa trại, múa hát các làn điệu dân tộc... Đặc biệt là được thưởng thức các đặc sản đặc trưng như: Lạp xưởng, cơm lam, mật ong rừng, măng rừng, chè bát tiên, uống nước khoáng Mỹ Lâm đóng chai tại nguồn... Khu du lịch Suối khoáng Mỹ Lâm đã trở thành điểm tham quan, nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe và làm đẹp thu hút khách du lịch.

Kim Linh