Về thăm di tích Tân Trào

Thứ hai, ngày 19/08/2019 - 08:21
Đã xem: 9,347 views

Anh Bùi Tiến Dũng, thành phố Hải Dương chia sẻ: Về với Tân Trào dịp này, chúng ta thật sự xúc động khi thăm lại những di tích lịch sử lán Nà Nưa, Đình Hồng Thái, Đình Tân Trào, Cây đa Tân Trào..., nơi ghi đậm dấu tích vị cha già dân tộc - Bác Hồ kính yêu đã từng nhiều năm sống, làm việc và lãnh đạo cách mạng.

 

Du khách thăm Đình Tân Trào. Ảnh minh họa

Nơi đây cũng là khởi nguồn những quyết sách quan trọng của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Trung ương Đảng ta, quyết định thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám, lập nên nhà nước công nông đầu tiên ở khu vực Đông Nam Á, nước Việt Nam dân chủ cộng hòa.

Vùng đất Tân Trào, Sơn Dương lịch sử, từng là trung tâm Thủ đô “Khu giải phóng”, trung tâm “Thủ đô kháng chiến”, nơi diễn ra những sự kiện trọng đại của cách mạng Việt Nam, gắn liền với cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh muôn vàn kính yêu. Mỗi tấc đất, mỗi con người Tân Trào, Sơn Dương, Tuyên Quang hôm nay và mai sau vẫn còn mãi lưu giữ hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh vô cùng vĩ đại, nhưng cũng hết mực thân thương, gần gũi. Hình ảnh, tư tưởng và tấm gương suốt đời hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân của Chủ tịch Hồ Chí Minh, là động lực để đảng bộ, nhân dân các dân tộc huyện Sơn Dương, cùng nhân dân các dân tộc trong tỉnh và cả nước không ngừng quyết tâm thực hiện Di chúc của Người.

Về với Tuyên Quang, về với Tân Trào năm nay chúng ta thật sự vui mừng trước những đổi thay to lớn của quê hương cách mạng. Con đường tới quần thể di tích lịch sử Thủ đô Khu giải phóng, Thủ đô kháng chiến đã được trải rộng, bê tông hóa, sạch đẹp hơn. Nhà mái ngói, nhà mái bằng của đồng bào các thôn bản đã khang trang, đẹp hơn trước rất nhiều.

Bác Vũ Văn Nhân, quận Hà Đông, Hà Nội xúc động chia sẻ: “Tôi cảm thấy hạnh phúc khi được trở về với cội nguồn cách mạng Việt Nam. Tới đây, tôi cảm nhận được sự hy sinh to lớn của các thế hệ đi trước để chúng tôi có cuộc sống hòa bình như ngày hôm nay. Đến Tân Trào bây giờ như vừa lạ vừa quen, lạ vì Tân Trào bây giờ đã đổi thay: đời sống của nhân dân đã được cải thiện, nhà cửa khang trang sạch đẹp, giao thông đi lại thuận tiện”.

Về Tân Trào là về với cái nôi của cách mạng Việt Nam. Tân Trào không chỉ có Cây đa lịch sử, mái đình Hồng Thái, lán Nà Nưa... mà còn chứa đầy những dấu tích cách mạng về “cuộc đổi đời kỳ vĩ” trong tiến trình lịch sử đất nước, mở đường đưa dân tộc Việt Nam vào kỷ nguyên mới mang tên độc lập - tự do. Đó cũng chính là lý do mà Khu di tích quốc gia đặc biệt Tân Trào mãi mãi không bao giờ phai nhòa trong tâm trí của mọi thế hệ người Việt.

Theo TQĐT